Tập đoàn LG sẽ đầu tư thêm 4 tỷ USD vào Việt Nam

Lãnh đạo LG cho biết, sẽ đầu tư vào Việt Nam thêm 4 tỷ USD và muốn đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất máy ảnh cho điện thoại trong tương lai.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước Đại Hàn Dân Quốc, sáng 5/12, tại Thủ đô Seoul, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp các Tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc đang triển khai nhiều dự án quy mô lớn tại Việt Nam.

Tại cuộc tiếp Phó Chủ tịch, kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn LG, ông Kwon Bong-seok, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao LG đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam và cho biết đã dự lễ khởi công nhà máy 2 tỉ USD tại Hải Phòng trước đây.

Chủ tịch nước hoan nghênh LG đã giải quyết hàng vạn lao động tại Việt Nam, mong muốn LG tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, nhất là các lĩnh vực có thế mạnh như thiết bị ô tô và thiết bị cho điện thoại di động, thúc đẩy liên kết đào tạo công nghệ thông tin, trung tâm phần mềm.

14-wnjl-1670252803.jpeg
Ảnh minh họa.

Chủ tịch nước mong muốn LG đặt trung tâm sản xuất chính, lớn nhất của LG tại Việt Nam, cũng là để xứng tầm với quan hệ chính trị hai nước. Việt Nam cam kết tạo môi trường, hạ tầng đầu tư tốt nhất cho các nhà đầu tư.

Phó Chủ tịch LG cho biết, đã đầu tư vào Việt Nam từ lâu, từ năm 1995 và đến nay đầu tư 5,3 tỷ USD vào Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, sản xuất máy ảnh, điện tử, điện gia dụng, thiết bị ô tô. LG có 27.000 nhân viên, công nhân Việt Nam làm việc trực tiếp trong các nhà máy LG tại Việt Nam và các công ty thành viên có tới 70.000 lao động Việt Nam.

Tương lai, LG sẽ đầu tư vào Việt Nam thêm 4 tỷ USD nữa. Tập đoàn mong muốn tiếp tục hợp tác đầu tư tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực. Mong muốn đưa Việt Nam là trung tâm sản xuất máy ảnh cho điện thoại trong tương lai.

Thi Nguyên (t/h)