Tâm tình trước thềm mùa Xuân

Một mùa mùa xuân nữa lại về. Trong vòng luân chuyển của vũ trụ, vạn vật chuyển dịch theo quỹ đạo: xuân sinh, hạ trưởng, thu liễm, đông tàn. Doanh nghiệp và Kinh tế xanh trân trọng giới thiệu chia sẻ của anh Thành Đô, Câu lạc bộ diễn đàn Phù Đổng.
250802335-987587975123385-4430136469431604430-n-1641203082.jpg
Câu lạc bộ Diễn đàn Phù Đổng, nơi tâm tình của các thế hệ vùng đất thiêng

Không có mùa nào mà ta rạo rực trông mong cho mau đến như mùa xuân, bởi như nhà thơ Xuân Tâm mấy mươi năm trước đã trải lòng: “Xuân vui vẻ bảo lòng thôi trống trải/ Xuân gieo lời an ủi khắp nhân gian/ Xuân điểm tô cho đôi má lâu tàn/ Xuân đốt lửa để lòng ai hết lạnh”. Xin trải lòng một chút trước thềm xuân.

Dân tộc Việt Nam đã phải trải qua mấy nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước, hàng trăm năm chiến tranh triền miên, gánh chịu biết bao mất mát đau thương, nên thấu hiểu sâu sắc giá trị của HÒA BÌNH. Không một thế lực nào có thể phủ nhận được điều đó và không một quốc gia nào có thể xứng đáng hơn Việt Nam để nói lên hai tiếng HÒA BÌNH. Để có được cuộc sống thanh bình như ngày hôm nay, ông cha chúng ta đã phải đánh đổi bằng máu và nước mắt. Trong các cuộc trường chinh của dân tộc, lớp lớp thế hệ cha anh lên đường ra mặt trận, bỏ lại sau lưng mẹ già, em thơ, vợ trẻ, họ chiến đấu hy sinh vì Tổ quốc.

Có những người ra đi mãi mãi, họ nằm yên lặng trắng toát giữa rừng Trường Sơn hay một nghĩa trang lộng gió nơi biên ải, thậm chí có người không còn một dấu tích trên trái đất bao la ngoài một dòng tên liệt sĩ. Có người đã mất đi một phần thân thể. Lịch sử đất nước bên bờ biển Đông được viết lên bằng máu xương của bao người anh hùng đã ngã xuống. Trên mỗi con đường, mỗi thửa ruộng đi qua, thấm đẫm máu nước mắt, máu cha ông đổ xuống để lá cờ Tổ Quốc mãi thắm tươi. Không thể nào kể hết những mất mát đau thương mà cuộc chiến tranh mặc dù đã qua gần nửa thế kỷ để lại, nên chúng ta không bao giờ có thể quên. Nếu ai quên, kẻ đó có tội với đất nước, với nhân dân.

269645863-1528759610823793-3196180869589734659-n-1641203251.jpg
Không bao giờ quên những tháng năm hào hùng, bi tráng

Chiến tranh đã đi vào quá khứ, mất mát đau thương đã nhường chỗ cho một Việt Nam tự hào và phát triển, nhưng mỗi hình ảnh, mỗi câu chuyện được kể lại về quá khứ khiến cho chúng ta hình dung được những tháng năm bi hùng của dân tộc. Nhắc về “thời xa xưa” không phải là gây thù chuốc oán, mà để chúng ta biết trân trọng và gìn giữ cuộc sống bình yên mà chúng ta đang được thừa hưởng.

Giờ đây dân tộc ta vừa xây dựng đất nước vừa phải hàn gắn vết thương chiến tranh, các thế lực thù địch vẫn luôn tìm mọi cách chống phá Đảng - Nhà nước ta. Hậu quả của cuộc chiến tranh khốc liệt vẫn còn đó, nỗi đau nhức nhối của các anh thương bệnh binh, bao em bé nhiễm chất độc màu da cam luôn ám ảnh chúng ta.

Ôn lại lịch sử để nhớ về nguồn cội để tự hào về những thế hệ không biết cúi đầu. Những thế hệ mà chúng ta phải kính cẩn nghiêng mình ngưỡng mộ và biết ơn, để hiểu rằng cái giá của hòa bình là không hề nhỏ. Không ngủ quên trong hào quang chiến thắng, nhưng nhìn về quá khứ để mỗi người chúng ta luôn hiểu rằng, mỗi tấc đất thiêng liêng của Tổ Quốc là phần máu thịt của cha ông đã đánh đổi mới có được./.