Sử dụng thời gian hữu ích - quyết định mọi thành công

Thời gian là một khái niệm để diễn tả trình tự xảy ra của các sự kiện nhất định, biến cố và thời gian kéo dài của chúng. Thời gian được xác định bằng số lượng các chuyển động của các đối tượng có tính lặp lại và thường có một thời điểm làm mốc gắn với một sự kiện nào đó. Quan trọng là từng người sử dụng nó như thế nào.
quan-ly-thoi-gian-1680162440.jpg

- Đừng lãng phí thời gian cho những thứ vô ích

Nhà văn Nhật Bản Murakami Haruki từng nói rằng: “Thời gian là minh chứng cho nhiều sự chiến thắng.” Và trên đời này có một số thứ chỉ có thời gian mới có thể chứng minh được. Sau khi tan làm, hầu hết chúng ta đều sẽ có mặt tại nhà. Để tôi đoán thử nhé, có phải khoảng thời gian đó bạn đang bận "cày" một bộ phim, dạo chơi với những dòng trạng thái, hoặc lê la cà phê cà pháo với bạn bè?

Thậm chí, tôi tin chắc có không ít người vắt kiệt bản thân bằng cách không chịu cho bản thân nghỉ ngơi, trở thành những con cú thức trắng xuyên màn đêm chỉ để chơi game và tán chuyện. Thời gian là vô hình, không thể thấy cũng chẳng thể nắm lấy, nhưng nó thật sự đang tồn tại. Vậy mà bạn lại là vùi đầu vào những thú vui vô bổ chẳng đem lại một chút lợi ích nào cho bản thân. Khi bạn buồn chán, khi bạn lười biếng, khi bạn vùi đầu vào những cuộc vui, khi chúng ta năm lần bảy lượt trì hoãn,… thời gian đã vội vàng trôi đi như dòng nước chảy.

- Đọc sách nhiều lên, Đọc gì cũng được

Anthony Robbins, một diễn thuyết gia người Mỹ, từng nói rằng: Nếu mỗi ngày bạn dành một tiếng để nghiên cứu về một chủ đề nào đó, thì chỉ một năm sau, kiến thức về lĩnh vực ấy của bạn sẽ hơn 99,999% những người còn lại.

Nếu mỗi tối bạn chịu khó dành nửa tiếng để đọc, chỉ 1 tuần sau, bạn đã thong thả đọc trọn được một đầu sách. Tôi dám khẳng định, bạn càng chịu khó khoác lên mình nhiều đầu sách, bạn sẽ càng hấp dẫn, thú vị hơn với những người xung quanh. Trong xã hội này, những người giỏi ăn nói, luôn có lợi thế hơn so với những người chỉ giỏi làm.

- Học thêm kỹ năng mới

Người luôn có thời gian rảnh rất khó thành công, người lúc nào cũng bận rộn mới rất có thể sẽ thành công. Khoảng thời gian ngoài 8 tiếng làm việc quyết định hiện tại và tương lai của bạn. Có học tập thì mới có quyền lựa chọn, không có tri thức thì không có thưởng thức. Vì vậy muốn có thưởng thức thì bạn phải bước vào phòng học. Không phải xã hội phát triển quá nhanh, mà là tư duy của bạn quá chậm. Tại sao bạn tư duy chậm? Là do bạn không chịu học thêm.

- Nâng cấp mối quan hệ

Các mối quan hệ không phải tự dưng mà có, bạn phải mất một khoảng thời gian đáng kể để thiết lập một mạng lưới xã hội của riêng mình. Bắt đầu từ tối nay, hãy thay đổi cuộc sống của bạn. Sau khi tan làm, về được đến nhà, bạn có thể cảm thấy toàn thân rã rời, mệt mỏi không muốn làm gì, nhưng bạn cần biết rằng, khoảng thời gian này, bạn hoàn toàn được tự do. Bạn được giải phóng bản thân khỏi những phiền muộn trong những mối quan hệ, những áp lực trong công việc để tự do làm những điều mình muốn.

Khoảng thời gian từ 6 giờ đến 12 giờ, bạn có thể tắt máy tính, tắt điện thoại sống vô lo vô nghĩ; bạn cũng có thể tận dụng khoảng thời gian này để làm một số việc giúp bạn trở nên nhạy bén hơn, tài giỏi hơn, hoặc có nhiều mối quan hệ thân thiết hơn. Nếu mỗi ngày bạn có thể dành ra một tiếng buổi tối để rèn luyện, tôi xin bảo đảm, chỉ một năm sau, bạn sẽ thấy mình khác xa bây giờ, và đã có nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực./.

Nguyễn Đỗ TH