Siêu thị điện máy kích cầu giảm giá thiết bị sưởi ấm

Để chống chọi với thời tiết rét đậm người dân đẩy mạnh sắm quạt, đèn sưởi… khiến thị trường sôi động. Nhiều trung tâm điện máy lại tăng cường xây dựng các chương trình giảm giá, khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm dịp cuối năm.
dien-may-dnktx1-1706405151.jpg
Các siêu thị phải nhập thêm hàng và bày bán khá nhiều loại sản phẩm sưởi ấm

Tại một số cửa hàng gia dụng, trung tâm điện máy trên địa bàn Hà Nội cho thấy, các đơn vị đã nắm bắt thời cơ này để rao bán, đẩy mạnh quảng cáo cho các mặt hàng dùng để giữ ấm. Thị trường thiết bị này cũng khá đa dạng và nhiều mẫu mã từ túi sưởi, đèn sưởi, quạt sưởi… dao động từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng với nguồn gốc, xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc, Đức, Pháp, Nhật...

Dù vào mùa cao điểm, nhu cầu sử dụng thiết bị sưởi bắt đầu tăng nhưng giá thành năm nay không bị đẩy lên cao. Trong thời gian này, nhiều trung tâm điện máy lại tăng cường xây dựng các chương trình giảm giá, khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm dịp cuối năm. Ngoài ra, để khuyến khích khách hàng mua trực tuyến, các đơn vị còn giảm giá thêm khi thanh toán online, thẻ tín dụng…

Đại diện trang thương mại điện tử của siêu thị điện máy Mediamart cho biết, những ngày gần đây, lượng truy cập tìm kiếm và mua các sản phẩm sưởi ấm đã tăng gấp 3 lần so với đợt rét trước. Nắm bắt được nhu cầu lên mạng sắm đồ của người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng đăng sản phẩm để mở rộng đối tượng, tăng cường doanh thu trong thời điểm cuối năm.

Lướt qua một số địa chỉ bán hàng trực tuyến dễ nhận thấy thị trường hàng mùa Đông những ngày rét đậm rết hại "nóng". Giá cả nhiều mặt hàng cũng rẻ hơn so với thị trường bán lẻ bên ngoài. Trên các website còn có riêng mục "Thiết bị theo mùa" với nhiều sản phẩm cho mùa lạnh như máy sưởi, quạt sưởi, túi sưởi… với đầy đủ thông tin về giá cả, tên nhà cung cấp, nhãn hàng, bảo hành.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các siêu thị phải nhập thêm hàng và bày bán khá nhiều loại sản phẩm sưởi ấm, thậm chí một số sản phẩm như máy sưởi dầu 11 thanh đã "cháy hàng". Siêu thị còn tung ra các chương trình ưu đãi khách hàng như giảm giá 10-50% các loại thiết bị này nhằm kích cầu mua sắm dịp cuối năm. Ngoài ra để khuyến khích khách hàng mua trực tuyến, các đơn vị còn giảm giá thêm khi thanh toán online, thẻ tín dụng…

dien-may-dnktx-1706405379.jpg
Thị trường máy sưởi sôi động, nhiều siêu thị, cửa hàng thậm chí không còn hàng để bán.

Trong gần 1 tuần trở lại đây, lượng khách đến mua sắm các thiết bị sưởi tại toàn hệ thống siêu thị tăng đột biến từ 200 - 300% so với ngày thường, tương đương với mỗi ngày MediaMart bán ra hàng chục nghìn sản phẩm. Nhiều hệ thống siêu thị điện máy cũng cho biết lượng khách tăng cao so với ngày thường.

Chị Kim Hạnh ( Hai Bà Trưng - Hà Nội) cho biết: "Thời tiết lạnh trường cho con nghỉ học, ở trong phòng, đóng kín cửa vẫn cảm thấy rất buốt giá. Điều này khiến tôi phải đi tìm quạt sưởi ấm có giá cả hấp dẫn, nhưng đi tìm các đại lý, siêu thị nào cũng 'cháy' hàng. Được bạn bè giới thiệu tôi đặt mua hàng online với giá phải chăng, khi áp mã giảm giá còn rẻ hơn khi mua trực tiếp tại cửa hàng”.

Tuy nhiên, khi mua online, người tiêu dùng nên tìm hiểu kĩ thông tin sản phẩm, chọn những dòng thiết bị sưởi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có nhãn mác tiết kiệm năng lượng, tiêu chuẩn bắt buộc. Chỉ nên sưởi ấm một không gian nhỏ như khu vực xung quanh bàn ăn, giường ngủ để tiết kiệm điện.

Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, các thiết bị sưởi ấm hiện có rất nhiều nhãn hàng, mức giá khác nhau, xuất xứ trong và ngoài nước, chưa kể có những hàng nhập lậu. Vì vậy người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ, tỉnh táo khi mua hàng, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, có thể gây giật điện, cháy nổ.../.

Gia Bảo