Sepon Quảng Trị kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập

Chiều ngày 28/12, Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị (Sepon Quảng Trị) tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1973-2023) và vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì của Chủ tịch nước.
z5018141241675-89724e6e9c33b23744a962c5659dc892-1703813725.jpg
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị và ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao Huân chương độc lập hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Tổng công ty Thương mại Quảng Trị  (Ảnh: Đoàn Thuận)

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Hồ Xuân Hiếu - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Thương mại Quảng Trị cho biết, ra đời từ trong khói lửa chiến tranh, từ tháng 5/1973, khi một phần tỉnh Quảng Trị vừa mới được giải phóng, Bộ Nội thương đã thành lập Đại lý Bách hóa thực phẩm Quảng Trị, với nhiệm vụ phục vụ nhân dân vùng giải phóng và cung cấp lương thực, thực phẩm cho chiến trường miền nam với khẩu hiệu “Thóc không thiếu 1 cân, quân không thiếu 1 người”. Đây là đơn vị tiền thân của Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị ngày nay, đã góp phần không nhỏ vào công cuộc giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước năm 1975.

Qua nhiều chặng đường chuyển đổi, tổng công ty đã xây dựng thành công hình ảnh doanh nghiệp luôn tiên phong đổi mới và sáng tạo, kinh doanh song hành với phụng sự xã hội. Từ kinh doanh thương mại đơn thuần, đến nay tổng công ty đã hoạt động trên cả 3 lĩnh vực: sản xuất - kinh doanh - dịch vụ. Hiện tổng công ty có 13 đơn vị trực thuộc, 4 văn phòng đại diện ở nước ngoài, tất cả hơn 600 lao động.

“Năm 2023, doanh thu ước đạt 1.500 tỷ đồng; Nộp ngân sách địa phương trên 75 tỷ; Thu nhập bình quân cho 600 lao động tại Công ty là 13 triệu đồng/người/tháng và đem lại thu nhập ổn định cho hàng chục ngàn lao động gián tiếp tại địa phương, hằng năm người dân thu về hơn 1.000 tỷ đồng từ việc bán các sản phẩm nông nghiệp như: sắn, lúa, cao su, gỗ rừng trồng, tiêu” ông Hiếu thông tin thêm.

Đến nay, Công ty thành lập được nhiều chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng, TP. Hà Nội và các văn phòng đại diện ở nước ngoài. Uy tín, thương hiệu của Công ty ngày càng được khẳng định.

Cùng với việc tổ chức thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Công ty đã chú trọng thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng các đoàn thể, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước thiết thực, phát động phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo và hiệu quả”, “Xanh, sạch, đẹp, văn minh nơi công sở”; “Dân vận của đơn vị đối với chính quyền địa phương - người dân”.

Đồng thời tham gia có trách nhiệm vào các nhiệm vụ chính trị quan trọng của tỉnh như: xây dựng nông thôn mới, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thực hiện các giải pháp, chính sách về bình ổn giá, ổn định thị trường tại địa phương, nhất là trong các dịp lễ, tết. Đặc biệt, Công ty đã chú trọng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, xây nhà tình thương cho cán bộ, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng khẳng định, những đóng góp quan trọng của tổng công ty nửa thế kỷ qua rất đáng tự hào. Bước vào giai đoạn mới, lãnh đạo tỉnh đặt niềm tin đơn vị tiếp tục nắm bắt cơ hội, phát huy những tiềm lực hiện có cùng bản lĩnh, kinh nghiệm của một doanh nghiệp có bề dày lịch sử để hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững. Tiếp tục thực hiện nhiệm tốt vụ chính trị của tỉnh giao, thực hiện tốt trách nhiệm đối với xã hội, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội, chung tay xây dựng Quảng Trị ngày càng giàu đẹp, văn minh.

nha-may-say-gao-huu-co-cua-cong-ty-sepon-1703814080.png
Đến nay Tổng công ty Thương mại Quảng Trị đã trang bị nhiều may móc hiện đại đạp ứng tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu (Ảnh Đoàn Thuận)

Với những nỗ lực và đóng góp to lớn cho sự phát triển của tỉnh Quảng Trị nói riêng và cả nước nói chung, đến nay Sepon Quảng Trị đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Độc lập hạng ba năm 2013; hạng nhì năm 2023; 2 lần được Giải thưởng sao vàng đất việt; Giải thưởng Thương hiệu Á đông và tầm nhìn thế giới; Giải thưởng thương hiệu Việt bền vững; 3 lần được Danh hiệu doanh nghiệp nghiệp vì người lao động; Giải thưởng chất lượng thế kỷ hạng vàng; Đặc biệt Công ty đang được tạp chí nhân sự Châu Á đề cử giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” ...

z5017739853861-0a6853551765a0b5606d717c732a5623-1703813942.jpg
Lãnh đạo Tổng công ty thương mại Quảng Trị trao Quỹ cho trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị  (Ảnh: Đoàn Thuận)

Nhân dịp này, Lãnh đạo Công ty cũng đã trao cúp cống hiến vì sự phát triển của công ty, trao bảng vàng “Vì sự nghiệp phát triển Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị” cho cán bộ, người lao động có thời gian làm việc tại Công ty từ 25 năm trở lên; trao bảng ghi nhận tấm lòng vàng ủng hộ “quỹ cho con” do công ty thành lập và trao giấy chứng nhận bảo trợ và tiền cho các cháu mồ côi đang sinh sống trên địa bản tỉnh Quảng Trị có hoàn cảnh khó khăn do công ty nhận bảo trợ./.

Đoàn Thuận