Quảng bá sản phẩm chủ lực trong xuất khẩu của Việt Nam
Trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm SIAL Paris 2024, diễn ra từ ngày 19-23/10, gần 100 doanh nghiệp Việt Nam đã mang đến cho khách hàng quốc tế những nông sản đặc sắc của Việt Nam.
Rất nhiều sản vật Việt Nam đã được gần 100 doanh nghiệp mang đến với Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm SIAL Paris 2024 như: gạo, hạt tiêu, quế, hồi, hạt điều, cà phê, trà, rau quả sấy khô, bánh đa nem, bún phở, mỳ, miến nước hoa quả, bia rượu… Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia hội chợ về thực phẩm và đồ uống hàng đầu thế giới với một đội ngũ doanh nghiệp đông đảo đến như vậy.
Sản phẩm các doanh nghiệp mang đến SIAL Paris năm nay đều thuộc những ngành hàng thế mạnh mà Việt Nam đã xuất khẩu nhiều sang thị trường châu Âu và các khu vực khác.
Thay vì chỉ mang đến hội chợ sản phẩm thô, hàm lượng chế biến thấp như trước đây, các doanh nghiệp lần này đã chú trọng từ chất lượng sản phẩm đến bao bì mẫu mã, từ cách đóng gói đến quảng bá thương hiệu.
Với nội dung phong phú, hình thức bắt mắt, phương thức tiếp cận sáng tạo và đổi mới theo hướng tăng cường giá trị gia tăng, các sản phẩm Việt Nam đang tỏ ra ngày càng phù hợp hơn với xu hướng thị trường và thị hiếu của khách hàng châu Âu, châu Mỹ.
Tập trung ở 3 khu vực do Cục xúc tiến thương mại Bộ Công Thương, Trung tâm xúc tiến thương mại thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam chủ trì, các gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ SIAL Paris 2024 được bố trí với không gian mở và nhận diện thống nhất, thể hiện tính chuyên nghiệp cao, tạo ấn tượng tới khách tham quan về ngành thực phẩm Việt Nam năng động, hướng tới cung cấp các sản phẩm với giá trị gia tăng cao.
Ngay từ ngày đầu diễn ra hội chợ, các doanh nghiệp đã tranh thủ gặp gỡ đối tác, không chỉ nhằm quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, mà còn tìm cách nắm bắt xu hướng công nghiệp thực phẩm quốc tế, tìm kiếm ý tưởng đột phá cho doanh nghiệp để gia tăng lợi nhuận, vươn ra thế giới.
Tạo dựng được thương hiệu quốc gia tăng cường kết nối thị trường
Dẫn đầu đoàn 36 doanh nghiệp thành phố, ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại thành phố Hồ Chí Minh, cho biết các doanh nghiệp tham dự hội chợ năm nay đều có uy tín trong các lĩnh vực gia vị, chế biến thực phẩm, nước uống theo xu hướng chú trọng sức khỏe và hy vọng sẽ có nhiều hoạt động kết nối giao thương và đạt kết quả tốt.
Đến thăm các gian hàng Việt Nam ngay trong ngày đầu khai mạc hội chợ, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng cho rằng việc tham gia ngày càng đông đảo của các doanh nghiệp Việt Nam vào Hội chợ SIAL Paris trong những năm qua đã tạo dựng được thương hiệu quốc gia không chỉ ở Pháp và châu Âu, mà cả ở các thị trường khác.
"Hội chợ lần này cho thấy việc tham dự của doanh nghiệp Việt Nam đã được đầu tư một cách bài bản hơn, kỹ lưỡng hơn, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, không chỉ mang đến các sản phẩm chất lượng cao, có lợi cho sức khỏe, mà còn đáp ứng sức mua của các thị trường khu vực. Sự tham dự đông đảo của các doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ quốc tế lần này cũng cho thấy khả năng vươn mạnh, vươn xa của các doanh nghiệp trong các lĩnh vực ta có thế mạnh, tận dụng tốt những điều kiện thuận lợi do Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết với EU và các đối tác thương mại khác", Đại sứ Đinh Toàn Thắng khẳng định.
Diễn ra từ 19-23/10, Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm SIAL Paris 2024 là một trong những hội chợ lớn nhất và uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.
Theo bà Audrey Ashworth, Giám đốc sự kiện SIAL Paris 2024, với chủ đề chính là “Làm chủ sự thay đổi”, hội chợ năm nay có ý nghĩa rất quan trọng vì không chỉ nhằm kỷ niệm 60 năm ra đời, mà còn là dịp để các tác nhân trong ngành thực phẩm tìm cách giải quyết những thách thức hiện tại như biến đổi khí hậu, gián đoạn chuỗi cung ứng và tiến bộ công nghệ, cũng là nơi quy tụ các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới để trao đổi ý tưởng và sáng kiến, tập trung vào "kinh doanh, khám phá và truyền cảm hứng".
Do vậy, trong thời gian diễn ra Hội chợ, các nhà triển lãm và khách tham quan sẽ cùng khám phá và trải nghiệp các giải pháp trong các lĩnh vực trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR), AI và công nghệ sâu, khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng và vai trò mới nổi của châu Phi trên thị trường thực phẩm.
SIAL Paris 2024 dự kiến sẽ thu hút khoảng 285.000 du khách từ hơn 200 quốc gia, cùng với 7.500 nhà triển lãm, trở thành một trong những sự kiện lớn nhất của ngành nông nghiệp thực phẩm toàn cầu năm nay./.