Quảng Ninh: Xử phạt 75 triệu đồng doanh nghiệp tổ chức chương trình vinh danh "nhà thơ thế giới"

Theo Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh thông tin, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt 75 triệu đồng đối với công ty cổ phẩn Hằng Holy, đơn vị tổ chức chương trình vinh danh "nhà thơ thế giới" diễn ra vào ngày 22/122023. 

Vừa qua (6/1/2023), liên ngành các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh gồm: Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Thông tin truyền thông tỉnh Quảng Ninh; Công an tỉnh và UBND TP Hạ Long, đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Hằng Holy, đơn vị tổ chức chương trình vinh danh “nhà thơ thế giới” Tống Thu Ngân (Gala chung kết Du lịch và Tài năng kỷ lục châu Á - Lễ hội doanh nghiệp thương hiệu vàng Đất Việt, Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam hay còn gọi là Gala Cộng đồng doanh nhân - Người của công chúng) diễn ra tại Quảng Ninh vào ngày 22/12 gây xôn xao dư luận.

Trong buổi làm việc, Công ty cổ phần Hằng Holy đã thừa nhận 2 lỗi vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá và quảng cáo.

nha-tho-the-gioi-tong-thu-ngan-1673228345.jpg
Bà Tống Thu Ngân trong chương trình vinh danh nhà thơ thế giới được tổ chức tại Quảng Ninh vào ngày 22/12/2022.

Cụ thể, công ty đã tổ chức Chương trình “Travel & Asian Guinness Record Talent 2022” tại Sân - Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Cửa Ông (TP Cẩm Phả) và Khách sạn Mường Thanh Luxury (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Qua) có sử dụng logo VOV, VTV, VTC, ANTV, Hà Nội TV trên các ấn phẩm thiết kế của Công ty trong việc tổ chức các sự kiện tại tỉnh Quảng Ninh khi chưa được chấp thuận của các đơn vị nêu trên (quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ).

Tiếp đó,Công ty Hằng Holy đã tổ chức đêm “Gala Cộng đồng doanh nhân - Người của công chúng” tại Khách sạn Mường Thanh Luxury (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) bao gồm các hoạt động: giới thiệu, tôn vinh, tri ân các thành phần đại biểu tham gia sự kiện tài trợ, biểu diễn văn nghệ nội bộ,… thực hiện không đúng thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định về tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ nội bộ của Công ty.

Trước những vi phạm trên, thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh đã lập Biên bản vi phạm hành chính và ra Quyết định xử phạt Công ty với tổng số tiền là 75 triệu đồng. Đồng thời buộc Công ty Hằng Holy phải tháo gỡ các hình ảnh đăng tải logo của các đơn vị: VOV, VTV, VTC, ANTV, Hà Nội TV trong các sự kiện diễn ra ngày 22/12/2022.

Bà Tống Thu Ngân được vinh danh "nhà thơ thế giới" với hàng loạt danh hiệu, gồm: Đại sứ quyền năng tâm tài đức Việt Nam 2022; Đại sứ trọn đời, Chủ tịch hội đồng kỷ luật cấp cao Liên minh các nhà thơ thế giới; Phó chủ tịch liên minh những người bảo vệ các nhà thơ thế giới; Chủ nhiệm nhiều CLB thơ trên thế giới và Việt Nam…

Anh Thư