Quảng Ninh Hội chợ Xuân Quý Mão 2023 thành công là bài học về tiêu thụ sản phẩm OCOP

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2023 đã được tổ chức tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm (đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long). Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp lễ Tết.
qn1-1675299634.jpg
Các sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ quảng bá sản phẩm

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2023 là hoạt động thường niên trong chương trình OCOP Quảng Ninh do Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh tổ chức diễn ra vào dịp Tết Nguyên Đán với mục đích cung cấp sản phẩm thủ công, nông nghiệp, nguồn hàng hóa chất lượng đến tay người tiêu dùng. Sự kiện còn kết nối các doanh nghiệp/Hợp tác xã (HTX) trên địa bàn và thị trường thương mại, hỗ trợ thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà.

Những sản phẩm đến từ các Doanh nghiệp, HTX, các tổ chức xúc tiến thương mại trên cả nước thuộc chương trình OCOP, các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng địa phương khi đăng ký tham gia đều được Ngân sách tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng.

qn2-1675299675.jpg
Hội chợ Xuân 2023 nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên Đán 2023

Dựa trên tiêu chí “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”, Hội chợ OCOP mang đến cho người dân những sản phẩm OCOP chất lượng, đảm bảo an toàn cho dịp lễ Tết Quý Mão 2023. Sự kiện kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, HTX. Hơn hết là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX tìm kiếm, kết nối thông tin thị trường, tiêu thụ cũng như phát triển sản phẩm. Từ đó, tỉnh Quảng Ninh mở rộng, giao lưu sản phẩm rộng rãi trên cả nước.

Các sản phẩm OCOP tham gia hội chợ đều được đánh giá cao, sản phẩm đặc trưng doanh nghiệp đại diện cho các đại lý trong nước và tổ chức quốc tế. Sản phẩm đảm bảo chất lượng, mẫu mã, an toàn cho mọi đối tượng sử dụng, đúng theo tiêu chuẩn đã đăng ký. Hội chợ là không gian thuận lợi để Quảng Ninh giao lưu sản phẩm liên tỉnh. Từ đó hướng đến nâng cao giá trị mà sản phẩm mang lại cho việc phát triển kinh tế, cùng hoàn thiện và đưa sản phẩm hội nhập trên thị trường trong và ngoài nước.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh Xuân Quý Mão thu hút người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm cũng như ủng hộ hàng Việt Nam chất lượng cao. Và qua hội chợ lãnh đạo các cấp đã rút ra được bài học kinh nghiệm về kết nối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm ở khu vực và cả nước, tiến tới mục tiêu xuất khẩu./.

Bài và ảnh: Nguyên An