Quảng Bình: Đầu tư dự án điện gió ngoài khơi bờ biển với 6 tỷ USD

DN&KTX – UBND tỉnh Quảng Bình và Công ty AMI AC Renewables thông báo đang tiếp tục nghiên cứu đầu tư dự án điện gió ngoài khơi bờ biển với trị giá lên tới 6 tỷ USD.

Trước đó, Công ty AMI AC Renewables đã khai thác cụm trang trại điện gió B&T ven biển ở 2 huyện Lệ Thuỷ và Quảng Ninh đã trở thành trung tâm năng lượng tái tạo mang lại lợi ích kinh tế cho địa phương và tạo điểm nhấn thúc đẩy phát triển du lịch tại tỉnh Quảng Bình.

1-1648252177.jpg
Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình tại TP Hồ Chí Minh ngày 25/03/2022, ông  Nguyễn Nam Thắng, Tổng giám đốc Công ty CP Điện gió B&T chia sẻ: “Đây là vùng đất nhiều lợi thế và tiềm năng, là minh chứng sống động về sự hợp tác, đồng hành cùng doanh nghiệp của tỉnh Quảng Bình trong quá trình mời gọi các nhà đầu tư đến với vùng đất nhiều tiềm năng này”. 

2-1648252177.jpg
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại hội nghị

Đơn vị này đã hoàn thành cả 2 giai đoạn của dự án và phát điện thương mại là tháng 10/2021. Tổng cộng thời gian triển khai hoàn thành dự án Cụm trang trại điện gió, công suất 252MW, giải ngân toàn bộ 8.200 tỷ đồng là khoảng 3 năm 2 tháng. Với dự án điện gió, đây là kỳ tích hiếm có trên thế giới.

Với thành công của Dự án điện gió B&T, cùng niềm tin vào môi trường đầu tư ngày một tốt hơn tại Quảng Bình, các cổ đông của AMI AC Renewables đã hoàn toàn tin tưởng và quyết định tiếp tục khảo sát, nghiên cứu các dự án mới tại Quảng Bình. Ông Nguyễn Nam Thắng thông báo: “Chúng tôi đã đề xuất và đang nghiên cứu phát triển Dự án Điện gió ngoài khơi AMI Quảng Bình với công suất 2.400 MW và tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 6 tỷ đô la”.

3-1648252176.jpeg
Một trong những dự án điện gió được đầu tư tại tỉnh Quảng Bình

Chia sẻ tại hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã kêu gọi các doanh nghiệp tham gia đầu tư các dự án về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thương mại, bất động sản; du lịch mạo hiểm và khám phá; các khu vui chơi giải trí; sản xuất công nghiệp - nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi và chế biến; đánh bắt, nuôi trồng và chế biến thủy hải sản; kinh tế rừng, trồng và chết biến gỗ rừng trồng.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã đưa ra 10 cam kết, qua đó tạo sự yên tâm cho các doanh nghiệp khi đến với địa phương. Thực tế, từ nhiều năm trước, tỉnh Quảng Bình đã được không ít doanh nghiệp đánh giá cao về chất lượng làm việc của đội ngũ cán bộ, tạo mọi điều kiện, đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình thực hiện đầu tư dự án tại địa phương./.

Thanh Bình