Phiên chợ “Thực phẩm Minh bạch” sắp diễn ra tại TP.HCM

Phiên chợ “Thực phẩm Minh bạch” 2022 được ấp ủ, thai nghén và trở lại hoạt động với mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm thực phẩm an toàn, giàu dinh dưỡng cho sức khỏe con người. Phiên chợ “Thực phẩm Minh bạch” 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 22-23/10 tại TP.HCM.

Thời gian gần đây liên tục có các thông tin về tình trạng rau “phù phép” “trá hình” vào kênh bán lẻ, siêu thị gây mất niềm tin cho người tiêu dùng và ảnh hưởng đến những doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh bài bản. Trong khi đó, theo số liệu của AC Nielsen năm 2021, 86% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn sản phẩm hữu cơ cho những bữa ăn hàng ngày bởi tính an toàn, giàu dinh dưỡng và hương vị thơm ngon. Thì việc tố chức một phiên chợ thực phẩm minh bạch trở lại rất cần thiết và ý nghĩa trong xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, minh bạch hướng đến cộng đồng tiêu dùng sản phẩm an toàn, trách nhiệm.

tpmb-1665627943.png
Phiên chợ Thực phẩm Minh bạch được tổ chức với ý nghĩa vì sức khỏe cộng đồng.

Phiên chợ “Thực phẩm Minh bạch” là một “thương hiệu” của Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch (AFT). Ra đời từ năm 2018, Phiên chợ “Thực phẩm Minh bạch” với mục đích xây dựng và phát triển thị trường của các sản phẩm thực phẩm an toàn cho sức khỏe con người, hỗ trợ các nhà sản xuất thực phẩm giới thiệu các sản phẩm thương hiệu, uy tín và an toàn; thúc đẩy chuỗi cung ứng tiếp cận cho người tiêu dùng về sử dụng thực phẩm an toàn, minh bạch. Đến nay, AFT đã tổ chức thành công hơn 80++ Phiên chợ với sự tham gia hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp và cộng đồng tiêu dùng và trở thành hoạt động thường niên của Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch (AFT).

Sự kiện Phiên chợ “Thực phẩm Minh bạch” 2022 được ấp ủ, thai nghén và trở lại hoạt động là một phiên chợ chỉnh chu và chuyên nghiệp. Với sự đăng ký và cấp phép chính thức từ UBND TP.HCM, Sở Công Thương TP.HCM. Phiên chợ “Thực phẩm Minh bạch” tổ chức là nơi tụ hội của các nhà sản xuất nông nghiệp chân chính, tử tế, các nhà kinh doanh, chế biến thực phẩm minh bạch, trách nhiệm, có uy tín, và hướng đến xây dựng cộng đồng người tiêu dùng an toàn, thông thái.

Theo thông tin từ AFT, Phiên chợ Thực phẩm Minh bạch năm 2022 với chủ đề “Thực phẩm Minh bạch vì sức khỏe cộng đồng” sẽ tổ chức mỗi tháng vào 2 ngày cuối tuần trong nửa cuối hàng tháng. Địa điểm phiên chợ được cố định tại Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn II (DMA) – Số 45 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Quy mô tổ chức từ 25 – 30 gian hàng với các ngành hàng trưng bày: Nông sản thực phẩm: nhóm rau, củ quả, gia vị, đồ uống, nông sản, thực phẩm chế biến …. (trừ những hàng hóa, dịch vụ không được phép tham gia hội chợ, triển lãm theo quy định tại khoản 1, điều 134 Luật Thương mại 2005). Chi phí tham gia gian hàng: Hội viên AFT: 2.500.000đ/gian hàng/phiên chợ (2 ngày); Doanh nghiệp chưa là hội viên AFT: 4.000.000đ/gian hàng/phiên chợ (2 ngày 22-23/10/2022). Trong đó, diện tích mỗi gian hàng: 4.5m2. Doanh nghiệp tham gia trưng bày, gian hàng vui lòng đăng ký các thông tin tại link: https://bit.ly/Đangky_PCTPMB.

Hương Lan