Những dự án của BIM Group đạt chứng nhận công trình xanh EDGE

Trong 2 năm (2021 và 2022), Tập đoàn BIM Group có tới 3 dự án đạt chứng nhận công trình xanh EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies) của Tổ chức Tài chính Quốc tế (thuộc Ngân hàng Thế giới) vinh danh các dự án có khả năng giảm mức tiêu thụ năng lượng, nước và năng lượng hàm chứa trong vật liệu ít nhất là 20% so với một công trình điển hình.

InterContinental Halong Bay Resort & Residences

anh-1-1672804855.jpg
Dự án InterContinental Halong Bay Resort & Residences.

Vào tháng 4/2021, Dự án InterContinental Halong Bay Resort & Residences được nhận Chứng chỉ dự án Bất động sản (BĐS) xanh EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies) của IFC nhờ đạt hiệu quả tiết kiệm 25% năng lượng, 30% nước và 30% về vật liệu xây dựng. Giải thưởng Vietnam Property Awards cho Dự án xanh tốt nhất một lần nữa minh chứng cho hiệu quả trong thi công và vận hành của dự án. InterContinental Halong Bay Resort & Residences là dự án BĐS nghỉ dưỡng cao cấp mang thương hiệu quốc tế đầu tiên tại thị trường Hạ Long, hứa hẹn sẽ nâng cao giá trị ngành du lịch ở đây cũng như xác định những tiêu chuẩn cao từ thiết kế, xây dựng tới vận hành.

Park Hyatt Phu Quoc Residences

anh-2-1672804856.jpg
Dự án Park Hyatt Phu Quoc Residences.

Trong năm 2022, lần lượt 2 dự án: Park Hyatt Phu Quoc Residences và Grand Bay Ha Long New World – Hotel Villas được công nhận đạt chứng nhận công trình xanh EDGE. Cụ thể:

Theo đánh giá của hệ thống EDGE, Park Hyatt Phu Quoc Residences đạt hiệu quả tiết kiệm 24% năng lượng, 49% nước và 28% về vật liệu xây dựng. Ngoài ra, dự án được ghi nhận mỗi năm giảm thải 5.086 tấn CO2 ra môi trường.

Park Hyatt Phu Quoc Residences là dự án BĐS cao cấp thứ hai trong danh mục đầu tư của BIM Land (một thành viên của Tập đoàn BIM Group) được công nhận chứng chỉ EDGE.

Grand Bay Ha Long New World – Hotel Villas

anh-3-1672804855.jpg
Grand Bay Ha Long New World – Hotel Villas là dự án thứ 3 của BIM Group đạt chứng nhận công trình xanh EDGE.

Sau InterContinental Residences Ha Long Bay và Park Hyatt Phu Quoc Residences, thì Grand Bay Ha Long là dự án thứ 3 của BIM Land, thành viên Tập đoàn BIM Group, nhận chứng chỉ công trình xanh EDGE.

Hệ thống EDGE đánh giá, Grand Bay Ha Long New World đạt hiệu quả tiết kiệm 31% năng lượng, 27% nước và 30% năng lượng vật liệu. Ngoài ra theo thiết kế, dự án được ghi nhận mỗi năm sẽ giảm phát thải 5.086 tấn CO2 ra môi trường.

Dự án Grand Bay Ha Long New World – Hotel Villas được thiết kế bởi WATG (Wimberly Allision Tong &Goo), đơn vị thiết kế hàng đầu đến từ Mỹ với 70 năm kinh nghiệm đã thiết kế kiến trúc và cảnh quan cho nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp trên thế giới. Lấy cảm hứng từ phong cách miền Nam Califonia, kiến trúc của khu dinh thự ven biển tạo nên sự sang trọng nhất quán, không gian phóng khoáng và tiện ích theo tiêu chuẩn nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế.

EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies) là giải pháp xây dựng xanh của Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC), một thành viên của Tổ chức Ngân hàng Thế giới, bao gồm một hệ thống phần mềm tính toán tối ưu vật liệu và bảo vệ môi trường ngay từ khâu thiết kế kết hợp với các chuyên gia đánh giá – cấp chứng chỉ mang tính toàn cầu cho công trình sử dụng tài nguyên hiệu quả, đưa đến những giải pháp kỹ thuật xanh, đồng thời có khả năng giảm chi phí đầu tư cho công trình. Chứng chỉ EDGE được công nhận tại nhiều nước trong đó có Việt Nam.


Thái Phong