Nhờ những chiến lược DE&I xuất sắc, PNJ được vinh danh tại JWA 2024

Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I tiên phong và hiệu quả.
1-1726719203.png
Đại diện PNJ nhận giải JWA 2024, hạng mục Social Empowerment. Ảnh: Thiên Nga.

Là giải thưởng quốc tế tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực kim hoàn và trang sức cao cấp trên toàn thế giới, JWA 2024 với chủ đề Sustainability (Phát triển bền vững) tập trung vinh danh các doanh nghiệp tiên phong thực hiện chiến lược phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội.

Theo đó, trong số hàng trăm đề cử từ khắp nơi trên thế giới, PNJ tự hào là nhà bán lẻ Lifestyle duy nhất từ Việt Nam được xướng tên ở hạng mục "Social Empowerment" (Trao quyền xã hội) nhờ vào những chiến lược DE&I tiên phong và hiệu quả. 

Trên website của JWA, Ban tổ chức nhận định: “PNJ đã thể hiện rõ ràng cam kết trong việc xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa hợp. Không chỉ là doanh nghiệp “đầu tàu” trong lĩnh vực bán lẻ Lifestyle tại Việt Nam, PNJ còn là đơn vị tiên phong trong chiến lược CSR với những sáng kiến tạo tác động tích cực cho cộng đồng”.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PNJ, chia sẻ: “Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực bền bỉ của tập thể PNJ trong việc tạo dựng môi trường làm việc hạnh phúc và công bằng, mà còn là minh chứng cho những giá trị cốt lõi mà chúng tôi luôn gìn giữ suốt 36 năm qua. Tại PNJ, con người luôn là tài sản quý giá nhất, chúng tôi cam kết tiếp tục duy trì các giá trị bền vững trong mọi hoạt động của mình”.

2-1726719230.png
Hoạt động CSR của PNJ tạo tác động tích cực cho cộng đồng, xã hội. Ảnh: Phúc Hiếu.

Năm nay, JWA vinh danh 5 hạng mục: Environmental stewardship (Quản lý môi trường), Social empowerment (Trao quyền xã hội), Manufacturing innovation (Đổi mới sản xuất), Community engagement (Gắn kết cộng đồng) và Sustainability leadership (Lãnh đạo Phát triển bền vững).

Như vậy, được vinh danh ở hạng mục “Trao quyền xã hội” là minh chứng sắc nét cho cam kết của PNJ trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, tôn trọng sự đa dạng và phát triển con người - những yếu tố trọng tâm trong trụ cột “S” (xã hội) thuộc chiến lược ESG của công ty.

Như vậy, được vinh danh ở hạng mục “Trao quyền xã hội” là minh chứng sắc nét cho cam kết của PNJ trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, tôn trọng sự đa dạng và phát triển con người - những yếu tố trọng tâm trong trụ cột “S” (xã hội) thuộc chiến lược ESG của công ty.

3-1726719260.png
Doanh nghiệp đặc biệt chú trọng triển khai các chiến lược DE&I trong nhiều năm qua. Ảnh: Phúc Hiếu 

Đại diện doanh nghiệp cho biết, tại PNJ tỷ lệ nhân viên nữ chiếm 60,8% trong tổng lực lượng lao động và 50,2% trong vai trò lãnh đạo. Đội ngũ lãnh đạo PNJ thường xuyên chà sát quan điểm và ý tưởng nhưng khi ra quyết định sẽ dựa trên sự tôn trọng và cân bằng.

BTC giải thưởng chỉ ra, bằng cách tích cực tham gia với các tổ chức cộng đồng và các bên liên quan, PNJ đã thực hiện các sáng kiến ​​nhằm trao quyền cho các nhóm thiểu số, thu hẹp khoảng cách xã hội, cũng như nỗ lực hỗ trợ nhóm yếu thế đang phải đối mặt với những thách thức về kinh tế.

Hành trình 36 năm tôn vinh vẻ đẹp con người và cuộc sống một cách bền vững, PNJ luôn bám sát triết lý “đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp”.

4-1726719289.png
PNJ kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc với hơn 7.600 nhân sự chất lượng cao. Ảnh: Phúc Hiếu.

Cụ thể, doanh nghiệp tiên phong kiến tạo những hoạt động CSR mang lại tác động tích cực như Siêu thị Mini 0 đồng, Đồng hành vượt cạn, Dự án Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam,... Bên cạnh đó, công ty đã triển khai nhiều chiến dịch ý nghĩa như Hành trình trang sức xuyên Việt, Thần Tài, tung BST Trầu cau trong chiến dịch Có nhau mình cưới - tất cả đều góp phần bảo tồn giá trị truyền thống, truyền cảm hứng cho phụ nữ, và hỗ trợ các vấn đề xã hội.

5-1726719324.png
PNJ vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng. Ảnh: Phúc Hiếu.

Bên cạnh đó, các chiến lược ESG của PNJ tập trung vào các sáng kiến như kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải khí nhà kính, quản lý chất thải và tăng cường hiệu quả năng lượng. Về mặt xã hội, công ty tiếp tục phát triển các sáng kiến DE&I, phúc lợi nhân viên và tôn vinh những giá trị tốt đẹp. Trong quản trị, PNJ xây dựng khung quản trị minh bạch, đảm bảo lợi ích các bên và tuân thủ pháp luật.

Năm 2023, bà Cao Thị Ngọc Dung là người Việt Nam duy nhất được vinh danh trong danh sách “40 biểu tượng xuất sắc nhất ngành kim hoàn thế giới” tại JWA. Cũng tại giải thưởng này, năm 2022, PNJ được vinh danh là Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất. Trước đó, vào năm 2019, bà Dung đã nhận giải "Thành tựu trọn đời" của ngành kim hoàn châu Á do JNA, tiền thân của JWA vinh danh./.

Quốc Cường