Tỉnh Yên Bái:

Nhiều hoạt động nghĩa tình hỗ trợ đồng bào bị bão lũ ở huyện Lục Yên

Trước thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu gây ra đối với các tỉnh miền núi phía Bắc, với tinh thần tương thân tương ái, đoàn thiện nguyện Hội Giáp tý Lào Cai đã tới một số khu vực thuộc địa bàn huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái) để thăm hỏi, động viên và ủng hộ các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai.
doan-tn-5-1727370593.jpg
Đoàn thiện nguyện Hội Giáp tý Lào Cai trao các suất quà hỗ trợ cho những gia đình chịu thiệt hại lớn do cơn lũ, bão Yagi ở thôn 6  xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái).

Từ trái tim chạm đến trái tim

Theo chân đoàn thiện nguyện của Hội thiện nguyện Giáp tý Lào Cai đến thăm gia đình anh Trương Văn Hải ở thôn Làng Chang (xã Tô Mậu, huyện Lục Yên). Anh Hải chia sẻ: Ngày 8/9, nước lũ bắt đầu dâng nhanh, mực nước lúc cao nhất ngập hơn đầu người. Anh cùng 2 con được người thân nhanh chóng sơ tán đến khu vực an toàn. May mắn không thiệt hại về người, nhưng nhiều tài sản của gia đình đã ngập sâu trong nước và bị hư hỏng nặng.

Hoàn cảnh gia đình trước đã khó khăn nay còn khó khăn hơn. Gia đình anh Hải có 2 con bị bệnh tim bẩm sinh.  Thấu hiểu tình cảnh của gia đình, Hội thiện nguyện Giáp tý Lào Cai đã động viên và trao tặng tiền và nhiều phần quà là thực phẩm, thuốc men, chăn, quần áo. Tiếp nhận những phần quà ấm áp đó, anh Hải ngậm ngùi chia sẻ “ Cơn bão đến, tôi may mắn được người thân nhanh chóng sơ tán đến khu vực an toàn nay được đoàn thiện nguyện Hội Giáp tý Lào Cai đến thăm hỏi, động viên tôi cảm thấy rất xúc động”.

doan-tn2-1727370547.jpg
Đoàn thiện nguyện Hội Giáp tý Lào Cai trao nhu yếu phẩm và tiền cho gia đình anh Trương Văn Hải ở thôn Làng Chang xã Tô Mậu huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái).

Những tấm lòng gửi về đồng bào vùng lũ

Trong đợt mưa lũ vừa qua, xã Tân Lĩnh (huyện Lục Yên) chịu ảnh hưởng nặng nề. Theo thống kê ban đầu của chính quyền xã Tân Lĩnh, tại xóm 2, xóm 6, xóm 8 có 14 gia đình mất nhà đang phải ở tạm nhà cộng đồng. Ruộng nương của bà con đều bị đất đá phủ lấp hoặc ngâm nước. Nhiều hộ còn lại, tuy chưa sạt lở, nhưng cũng không thể tiếp tục cư trú do đất xung quanh nhà bị vết nứt lớn dài hàng chục mét, nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào. Nhằm đóng góp, ủng hộ một phần nào đó cho bà con nhân dân địa phương, đoàn thiện nguyện Hội Giáp tý Lào Cai trao tặng các phần quà là thực phẩm, thuốc men, quần áo, chăn mới. Hy vọng với một phần công sức nhỏ bé của hội thiện nguyện giáp tý lào cai  có thể hỗ trợ bà con trước mắt, dần dần ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất.

doan-tn4-1727370572.jpg
Đoàn thiện nguyện Hội Giáp tý Lào Cai trao các suất quà cho 8 gia đình bị ảnh hưởng nặng nhất trong cơn bão, lũ ở thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên.
doan-tn3-1727370559.jpg
z5871048368336-3636444813f5c09ccac8c72867ac3407-1727372671.jpg
Người dân ở thôn 6 xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên nhận quà hỗ trợ của đoàn thiện nguyện Hội Giáp tý Lào Cai.

Với những món quà thơm thảo được trao đi từ những tấm lòng thiện nguyện, với tinh thần nhân ái như những đóa hoa thơm ngát, lan tỏa thông điệp tích cực, hy vọng cuộc sống của những người dân trên địa bàn huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái trở nên ấm áp và ý nghĩa hơn sau những ngày bão, lũ./.

PVKB