Nhiều điểm mới trong Hội chợ triển lãm Nông nghiệp AgroViet lần thứ 23

Nhiều không gian trải nghiệm về du lịch, ẩm thực, văn hóa vùng miền sẽ được Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 (AgroViet 2023) mang đến cho khách tham quan.
hoi-cho-nong-nghiep-1693983977.jpg
Nhiều điểm mới trong Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23. Ảnh minh họa

Theo Ban tổ chức, với quy mô gần 200 gian hàng trong nước và quốc tế, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 (AgroViet 2023) là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên quan trọng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hàng năm.

Khu gian hàng trong nước dự kiến khoảng 150 gian hàng tiêu chuẩn, phân làm 3 phân khu. Khu gian hàng giống, vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp; khu gian hàng sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao với các sản phẩm nằm trong nhóm sản phẩm chủ lực cấp quốc gia, cấp tỉnh và các sản phẩm giá trị xuất khẩu cao, các sản phẩm có thế mạnh cạnh tranh và sản phẩm nằm trong chương trình OCOP cấp quốc gia; khu gian hàng các địa phương và hiệp hội.

Các doanh nghiệp nước ngoài sẽ tham gia khoảng 30 gian hàng tiêu chuẩn tưung bày sản phẩm từ Trung Quốc, Hàn Quốc, các nước trong khu vực ASEAN, Nga, Belarus,… và các doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài, công ty liên doanh. Có khoảng 15 gian hàng của các doanh nghiệp thiết bị, máy móc, vật tư nông nghiệp Trung Quốc và 5 - 10 gian hàng của các doanh nghiệp nông nghiệp các nước khác.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 14-17/9/2023, tại khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Đáng chú ý, điểm mới tại Hội chợ lần này đó là trong khuôn khổ Hội chợ, tỉnh Ninh Bình tổ chức “Tuần lễ na và các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình”. Bên cạnh đó, có khu quảng bá du lịch nông thôn và văn hóa vùng miền lần đầu tiên được giới thiệu tại Hội chợ.

Theo đó, khu quảng bá giới thiệu các điểm du lịch nông thôn và văn hóa vùng miền sẽ trưng bày các hình ảnh, thông tin, sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, giới thiệu về các địa điểm du lịch nông thôn của địa phương. Tại khu trưng bày của các startup trong lĩnh vực nông nghiệp ban tổ chức sẽ bố trí các bàn/bục riêng cho từng chủ thể khởi nghiệp để cung cấp thông tin, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Điểm mới tiếp theo đó là không gian trải nghiệm ẩm thực, văn hóa vùng miền sẽ diễn ra tại Hội chợ.

AgroViet 2023 là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quanh trọng nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP, nông đặc sản chất lượng cao của các địa phương trong cả nước. Đây đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

Đông Nghi