Nghi Sơn biển ngọc – Khát vọng vươn xa

Nghi Sơn là một trong những điểm du lịch biển nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa. Nơi đây có sự kết hợp khéo léo giữa biển và bờ cát vàng mịn, cùng với núi non hung vĩ vừa hoang sơ vừa thơ mộng đã tạo nên một kiệt tác nghệ thuật hấp dẫn du khách.
bien-nghi-son-1-1714186173.jpg
Biển Nghi Sơn mang đậm nét hoang sơ quyến rũ.

Không ồn ào, cũng chẳng đông đúc, nhộn nhịp như những bãi biển đã từng “nổi danh” khác tại Thanh Hóa, biển Hải Hòa (Nghi Sơn) sẽ là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn tìm đến một điểm du lịch bình yên mà vẫn chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp quyến rũ, hài hòa của thiên nhiên.

Chỉ cần đặt chân tới đây thôi, đảm bảo mọi lo toan, tất bật của chốn thành thị sẽ bị gạt sang một bên, thay vào đó là tâm trạng thư thái, an yên đến kỳ lạ trước vẻ đẹp hoang sơ của biển xanh, cát trắng, nắng vàng… Dường như mọi du khách tới đây đều có chung cảm nhận đó bởi Hải Hòa là một bãi biển hoàn toàn mới, thậm chí chưa được khai thác dịch vụ du lịch nhiều.

Những năm gần đây, với sự đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng để phát triển du lịch, biển Nghi Sơn hiện lên như một nàng Lọ Lem “gột” sạch bùn lầy trở thành một nàng công chúa xinh đẹp. Tuy nhiên tính cách của nàng vẫn mang đậm nét hoang sơ của thủa ban đầu.

Cùng với sự phát triển của Khu kinh tế Nghi Sơn đa ngành, đa lĩnh vực, hoạt động dịch vụ du lịch Nghi Sơn đang ngày một đồng bộ và hiện đại, hướng tới xây dựng đô thị thông minh - xanh - bền vững, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Tại đây, vùng biển với cảnh sắc yên bình, nên thơ trở thành biểu tượng du lịch biển Nghi Sơn, thu hút đông đảo du khách gần xa.

nghi-son-1714186327.jpg
Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024 thu hút đông đảo du khách thập phương về tham dự

Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của thị xã, trong đó du lịch biển là một trong những sản phẩm du lịch thế mạnh, địa phương đã ưu tiên các nguồn lực cho phát triển du lịch. Hiện nay, thị xã Nghi Sơn đã và đang tập trung xúc tiến kêu gọi thu hút các doanh nghiệp đầu tư các dự án du lịch trên địa bàn, điển hình như: Khu du lịch sinh thái biển Tân Dân, Hải Lĩnh, Ninh Hải, Hải Ninh, Bình Minh, khu du lịch sinh thái hồ Hao Hao - Chùa Am Các, đền thờ Hoằng Quốc công Đào Duy Từ, cụm di tích Quang Trung - Lạch Bạng, quần thể di tích thắng cảnh Biện Sơn, quần thể động Trường Lâm.

Thị xã Nghi Sơn xác định, phát triển du lịch với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá, dân tộc; giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường; bảo đảm quốc phòng - an ninh và trật tự, an toàn xã hội, với 3 loại hình chính gồm du lịch biển, du lịch sinh thái cộng đồng và du lịch văn hoá tâm linh.

Bên cạnh đó, thị xã đã tập trung xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển du lịch, trong đó bổ sung mở rộng quy hoạch khu du lịch Hải Hoà gắn với các xã, phường ven biển và kết nối với đảo Mê và các cụm di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh chùa Đót Tiên, đền Quang Trung, đền Lạch Bạng, đền Khánh, chùa Am Các... và các tuyến du lịch sinh thái như Trường Lâm, Phú Sơn, hồ Yên Mỹ, hồ Hao Hao./.

Hà Khải