"Ngày hội Côn Đảo Xanh" nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường

Ngày 30/9 vừa qua, “Ngày hội Côn Đảo Xanh” đã được tổ chức thành công, thu hút sự tham gia nhiệt tình của người dân địa phương và du khách, với hơn 820kg rác thải nhựa được thu gom và tái chế. Đây là hoạt động trọng tâm của chiến dịch “Bay nhẹ tới Côn Đảo” do Vietnam Airlines phát động, nhằm chung tay giảm phát thải CO2, hạn chế rác thải nhựa, và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho cộng đồng.
anh-1-cac-vi-lanh-dao-va-nguoi-dan-trai-nghiem-tai-che-rac-nhua-tai-ngay-hoi-1727769898.webp
Các đại diện lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, huyện Côn Đảo, Hãng hàng không quốc gia và người dân trải nghiệm tái chế rác nhựa tại ngày hội.

Sự kiện đã thu hút đông đảo người dân Côn Đảo tham gia, với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như trưng bày sản phẩm tái chế, hướng dẫn phân loại rác, thu gom đổi rác lấy quà, đồng thời lắng nghe các chuyên gia chia sẻ về dự án, cách thức phân loại rác thải tại nhà, cũng như cách sử dụng đồ nhựa một cách hợp lý.

Kết quả đáng ghi nhận là hơn 820kg rác thải nhựa các loại đã được thu gom trong khuôn khổ ngày hội, trong đó hơn 420kg rác thải nhựa có thể tái chế và lon nhôm đã được phân loại và đưa về đất liền để xử lý theo đúng quy trình. Những vật liệu này sẽ được tái chế thành các sản phẩm xanh như bàn ghế, chậu cây, và được trao tặng lại cho Côn Đảo.

anh-3-cac-loai-rac-thai-nhua-co-the-tai-che-se-duoc-dua-ve-dat-lien-de-tai-sinh-thanh-cac-san-pham-co-ich-1727770066.webp
Rác thải nhựa có thể tái chế và lon nhôm được phân loại và đưa về đất liền để xử lý theo đúng quy trình.

Ngoài ra, tại “Ngày hội Côn Đảo Xanh”, Vietnam Airlines và VASCO đã trao tặng Côn Đảo 400 cây giống và phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Côn Đảo tổ chức lễ trồng cây với mô hình “Vườn thuốc nam - phủ xanh điểm rác”.

Mô hình này đã được triển khai từ tháng 6/2024, với 47 đợt ra quân, xóa bỏ 12 bãi rác, trồng mới 12 điểm vườn trên diện tích hơn 5.000m2. Những bãi rác đã được phủ xanh bằng 1.000 cây dược liệu quý và 350 cây hoa các loại, góp phần cải thiện chất lượng không khí, mang đến một không gian xanh, lành mạnh và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

anh-4-chuong-trinh-gop-phan-lan-toa-thong-diep-song-xanh-den-moi-nha-1727770193.webp
Sự kiện đã thu hút đông đảo người dân Côn Đảo tham gia, đổi rác lấy quà, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường.

Dự kiến, “Ngày hội Côn Đảo Xanh” sẽ tiếp tục được tổ chức vào các ngày 30/11 và 30/12, với mục tiêu thu gom 1.500 - 2.000kg rác thải tại Côn Đảo để đưa về xử lý, tái chế theo đúng quy trình.

Thông qua các hoạt động ý nghĩa này, chương trình kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân, cùng nhau làm sạch những bãi biển, những cung đường trên hòn đảo xinh đẹp này./.

Lê Thuận