Mubadala World Tennis Championship: Andrey Rublev vô địch, Rafael Nadal trắng tay

Trận tranh chức vô dịch Mubadala World Tennis Championship là cuộc đối đầu giữa Cựu số 1 Thế giới người Anh Andy Murray và tay vợt trẻ người Nga Andrey Rublev.

Murray - Rublev

Lão tướng người Anh bước vào trận chung kết đầu tiên tại giải Mubadala World Tennis Championship sau 6 năm kể từ lần vô địch tại đây năm 2015. Kể từ năm đó, tay vợt 35 tuổi Người Anh đã vật lộn với chấn thương; đã có lúc giã từ Tennis và tìm kiếm động lực để quay trở lại. Murray đang nỗ lực tìm lại phong độ để chuẩn bị cho Australian Open 2022.

2156-ru-1639879368.jpg

Rublev.nâng cúp vô địch

Trong khi đó, tay vợt trẻ Andrey Rublev đang có phong độ rất cao; ở trận đối đầu gần nhất tại giải ATP 500 Rotterdam năm nay anh đã giành chiến thắng trước Muray. Set 1 khởi đầu diễn ra khá ngang tài ngang sức; game thứ 6 bước ngoặt xuất hiện, Murray cầm giao bóng nhưng liên tiếp đánh hỏng để tự đẩy minh vào thế đối diện với việc mất điểm break. Ván đấu diễn ra với nhiều lần đều và xuất sắc hơn, Rublev đã giành diểm break và kết thúc game. Trận đấu tiếp tục giằng co tuy nhiên Lão tướng người Anh đã không có cơ hội đòi lại break và để thua set 1 với tỷ số 6-4.

Set 2, tiếp đà hung phấn, Rublev giành ngay điểm break ở ván đầu tiên của set 2; tuy nhiên Murray bất ngờ “tỉnh giấc” đã vùng lên một cách mạnh mẽ; ở game thứ 8 anh đã san bằng tỷ số 4-4 sau một ván đấu thảm họa của Rublev với 3 giao bóng lỗi kép. Murray dẫn 5-4 và cầm giao bóng ở game thư 10. Người hâm mộ đang kỳ vọng vào một chiến thắng cho Muray và đưa trận đấu vào set 3. Nhưng Ruble đã bất ngờ giành lại break san bằng tỷ số và đưa set đấu vào loạt tie-break. Thể lực suy giảm Murray sảy chân khi để thua 4 điểm mini break liên tiếp nên để thua Rublev với tỷ sô 7-2. Chức vô địch đã thuộc về tay vợt trẻ người Nga.

Nadal - Shapovalov

Trân tranh giải 3 Mubadala World Tennis Championship là cuộc đối đầu cũng một cựu số 1 Thế giới người Tây Ban Nha Rafael Nadal và tay vợt trẻ người Canada Denis Shapovalov. Rafael Nadal đang tiếp tục quá trình tìm lại cảm giác thi đấu và phong độ, chuẩn bị cho Australian Open 2022 sau 4 tháng nghĩ do chấn thương bàn chân. Nhưng anh đã kết thúc giải đấu Mubadala World Tennis Championship trắng tay sau khi bị Andy Murray đánh bại tại bán kết và tiếp tục thất bại trước Denis Shapovalov trong trận tranh hạng ba dù đã dẫn trước ở set 1.

2210-na-1639879503.jpg

Nadal trắng tay

Set 1, Cựu số 1 thế giới Người Tây Ban Nha đã đánh mất ngay điểm break vào tay Shapovalov; nhưng tay vợt trẻ người Canada đánh mất lợi thế đó ở game 10. Sét đấu vào loạt tie-break. Nadal với kinh nghiệm của mình đã giành chiến thắng với tỷ số 7-4 để khép lại set 1. Set 2, tay vợt người Canada có tới 4 cơ hội giành break khác nhau cho tới khi bẻ game thành công ở game thứ 8, và anh thắng một game trắng ở ván tiếp theo để giành thắng lợi ở set 2 với tỷ số 6-3 và bắt đầu màn ngược dòng.

Set 3 diễn biến cân bằng, không bên nào giành được breack đưa set đấu vào loạt tie-break kéo dài. Vừa trở lại sau chấn thương, thể lực suy giảm, Nadal mất tới 4 mini-break, giúp Shapovalov giành chiến thắng 10-6 và đoạt hạng 3 tại giải đấu. Nadal trắng tay tại giải đấu nhưng cũng là cơ hội xem xét những bất ổn để hướng đến Australian Open 2022./.

Nguyễn Đỗ (Tổng hợp)