Mở hội đại ngàn Cúc Phương

Ngày hội Văn hóa Thể thao các dân tộc và Tuần lễ Cúc Phương đại ngàn sẽ diễn ra từ ngày 29/4/2022 đến ngày 03/5/2022. Hoạt động này đánh dấu sự trở lại của du lịch địa phương sau một thời gian dài đóng băng.

Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc huyện Nho Quan, Ninh Bình được tổ chức thường niên từ năm 2017 nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho nhân dân trong huyện. Năm nay Ngày hội được chức cùng với Tuần lễ Cúc Phương đại ngàn. Những hoạt động này nhằm kích cầu du lịch trở lại sau thời gian dài "đứt gãy" do dịch Covid-19.

Theo Ban tổ chức, Lễ Khai mạc Tuần lễ sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 29/4, tại khu Hồ Mạc, Vườn Quốc gia Cúc Phương với màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc của nhiều nghệ sĩ, diễn viên không chuyên là đồng bào các dân tộc trong huyện. Cùng với đó, nhân dân và du khách còn được tham quan, mua sắm nhiều sản phẩm đặc trưng của các địa phương và các sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện Nho Quan.

Tham gia Tuần lễ và Ngày hội có 7 xã dân tộc và miền núi tại địa phương, với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, trò chơi dân gian được tổ chức xuyên suốt, bao gồm: trình diễn cồng chiêng, múa sạp; giao lưu nghệ thuật quần chúng; đêm hội âm nhạc, đẩy gậy, đánh mảng, đánh đu, ném còn... và các hội trại gắn với trưng bày quảng bá các sản phẩm văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc.

rung-cuc-phuong-9401-1650877679.jpg
Mở hội tại Vườn Quốc gia Cúc Phương. Ảnh: Vườn Quốc gia Cúc Phương.

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Khắc Tiệp, Chủ tịch UBND huyện Nho Quan cho biết, huyện miền núi này được thiên nhiên ban tặng nhiều di tích lịch sử và danh thắng như động Vân Trình, hồ Yên Quang, hồ Đồng Chương, nước khoáng nóng Cúc Phương.

Đặc biệt, trên địa bàn huyện có Vườn Quốc gia Cúc Phương là địa danh du lịch từng 2 năm liền (2019, 2020) nhận danh hiệu Vườn quốc gia hàng đầu châu Á do World Travel Awards với khu bảo tồn động thực vật quý hiếm và những di tích văn hóa được xác định có từ sơ kỳ đồ đá mới....

Bởi vậy, du lịch là một trong những mũi nhọn đặc biệt được quan tâm, đầu tư của địa phương.

Tuần lễ Cúc Phương đại ngàn và Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2022 dự kiến được tổ chức trong 05 ngày, từ ngày 29/4/2022 đến ngày 03/5/2022 với quy mô cấp huyện.Tuần lễ Cúc Phương đại ngàn và Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2022 dự kiến được tổ chức trong 05 ngày, từ ngày 29/4/2022 đến ngày 03/5/2022 với quy mô cấp huyện.

Anh Vân (t/h)