Malaysia, Singapore chuẩn bị mở luồng du lịch cho người hoàn thành tiêm chủng

Từ ngày 29/11, Luồng Du lịch dành cho người đã hoàn thành tiêm chủng ngừa COVID-19 (VTL) giữa Malaysia (Ma-lai-xi-a) và Singapore (Xin-ga-po) sẽ chính thức khởi động.
du-lich-malaysia-1636368921.jpg
Malaysia, Singapore chuẩn bị mở luồng du lịch cho người hoàn thành tiêm chủng

Dẫn thông cáo của Văn phòng Thủ tướng Singpore ngày 8/11 cho biết từ ngày 29/10, những du khách đã hoàn tất việc tiêm vaccine COVID-19 sẽ có thể đi lại giữa sân bay quốc tế Changi của Singapore và sân bay quốc tế Kuala Lumpur của Malaysia thông qua VTL. Những du khách này chỉ phải xét nghiệm COVID-19 sau khi nhập cảnh, nếu âm tính sẽ không phải cách ly.

Thông cáo cho biết thêm ngày 8/11, nhà lãnh đạo cấp cao hai nước Singapore và Malaysia đã có cuộc điện đàm. Các nhà lãnh đạo thống nhất cho rằng dựa trên những tiến bộ mà hai nước đạt được trong công tác tiêm chủng và kiểm soát dịch bệnh, hiện nay là thời điểm an toàn để khôi phục dần dần hoạt động du lịch xuyên biên giới giữa hai nước. Trước mắt, VTL chỉ mở cửa cho những chuyến bay giữa sân bay quốc tế Changi và sân bay quốc tế Kuala Lumpur, nhưng các nhà lãnh đạo còn kỳ vọng sẽ sớm khôi phục du lịch xuyên biên giới bằng đường bộ giữa hai nước.

Malaysia là quốc gia thứ 14 mà Singapore mở VTL. Trước đó, Singapore đã mở VTL với Đức, Brunei (Bru-nây), Canada (Ca-na-đa), Đan Mạch, Pháp, Italy (I-tali-a), Hà Lan, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Mỹ, Australia (Ôx-trây-li-a), Thuỵ Sỹ và Hàn Quốc. Trong đó, VTL với Australia và Thụy Sỹ bắt đầu từ ngày 8/11 còn với Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 15/11.