Long An: Nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng thương hiệu nhằm đảm bảo đầu ra cho sản phẩm nông sản

Việc xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm giúp tổ chức, doanh nghiệp và các Hợp tác xã (HTX) phát triển bền vững, có thể xúc tiến bán hàng qua nhiều kênh khác nhau để ngày càng tiến xa thị trường trong và ngoài nước đang được xem là nhiệm vụ trọng tâm hiện nay tại Long An.

Những năm qua, nhiệm vụ xây dựng thương hiệu đảm bảo đầu ra cho sản phẩm nông sản đang được các cấp, các ngành và các địa phương trong cả nước đặc biệt quan tâm, chú trọng thực hiện. Đây được xem là “đòn bẩy” để các sản phẩm hàng hóa của địa phương phát triển bền vững, tạo được niềm tin với người tiêu dùng.

images-1656841330.jpg
Việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu mang lại nhiều ý nghĩa kinh tế, giúp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đứng vững trên thị trường (Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, Long An cũng là một trong những địa phương có nhiều sản phẩm đặc trưng, nhất là các sản phẩm thế mạnh từ nông nghiệp. Vì vậy, việc xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu sản phẩm, các chủ thể sản xuất trên địa bàn tỉnh này trong thời gian vừa qua đặc biệt được chú trọng, quan tâm.

Theo đó, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) kết nối cung - cầu, tiêu thụ sản phẩm, thời gian qua, Sở Công Thương Long An đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại; hỗ trợ các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh kết nối với hệ thống bán lẻ, siêu thị, phân phối, điểm dừng chân,... Qua đó, giúp các đơn vị xây dựng mối liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng tiêu thụ sản phẩm và phát triển thương mại.

Cụ thể, theo thông tin từ Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Long An, số lượng nhãn hiệu tập thể (NHTT) đăng ký tại Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT) tăng lên theo hàng năm. Với sự quan tâm của UBND tỉnh Long An, tính đến nay, có 92 đơn NHTT của Long An đã được nộp tại Cục SHTT theo chương trình, trong số đó có 84 NHTT đã được cấp văn bằng bảo hộ, 8 đơn NHTT còn lại đang được Cục SHTT xem xét, thẩm định.

120-2022-49-890-91-1656841330.jpg
Xây dựng thương hiệu đảm bảo đầu ra cho sản phẩm nông sản phát triển bền trên thị trường trong thời đại mới (Ảnh minh họa).

Trong khi đó, theo bà Châu Thị Lệ - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An cho biết: “Sở đã triển khai hỗ trợ 12 đơn vị xây dựng thương hiệu trực tuyến. Thời gian tới, Sở tiếp tục hỗ trợ để đưa các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử; tăng cường tuyên truyền, tập huấn nâng cao kiến thức về thương mại điện tử, thương mại trên môi trường số; phối hợp Cục Xúc tiến thương mại, Cục Xuất nhập khẩu, Tham tán thương mại Việt Nam tại các nước để đẩy mạnh chương trình xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ trực tuyến với các thị trường: Úc, Hà Lan, Ý, Đức, Ấn Độ,... Việc xây dựng, duy trì, phát triển sản phẩm; quản lý chất lượng sản phẩm; quảng bá thương hiệu đóng vai trò quan trọng, là nền tảng, động lực để đưa sản phẩm nông sản của địa phương trở thành thương hiệu mạnh, bền vững trên thị trường trong thời đại mới".

Ngọc Thiên Kim