Liên hoan văn nghệ “Tự hào nông dân ngày mới”

Ngày 29/6/2023, Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục nghề nông với chủ đề “Tự hào nông dân ngày mới”. Đây là hoạt động thiết thực trong chuỗi hoạt động các ngày lễ lớn của TP. Hồ Chí Minh năm 2023.

Thực hiện kế hoạch số 2719/KH - UBND ngày 21/6/2023 của UBND TP. Hồ Chí Minh về việc tổ chức kỷ niệm 325 năm thành lập Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh (1698 - 2023) và kỷ niệm 47 năm ngày thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (02/7/1976 - 02/7/2023); các hoạt động tôn vinh vai trò của gia đình trong đời sống xã hội; Ngày hội Văn hóa - Thể thao Nông thôn mới cấp Thành phố lần thứ I năm 2023; Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh tổ chức Liên hoan Văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục nghề nông với chủ đề “Tự hào nông dân ngày mới”.

1-1688127371.jpg
Bà Huỳnh Thị Kim Xuyến - Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại Liên hoan văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục nghề nông chủ đề “Tự hào nông dân ngày mới”.

Liên hoan được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động văn hóa, thể thao, góp phần động viên nhân dân tích cực xây dựng Nông thôn mới, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần người nông dân và người dân sống ở các huyện ngoại thành và các quận ven có Hội nông dân. Đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần xây dựng TP. Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, đặc biệt góp phần thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Trung ương về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Phát biểu tại sự kiện, bà Huỳnh Thị Kim Xuyến - Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: “Liên hoan là dịp để cán bộ, hội viên nông dân TP. Hồ Chí Minh được thể hiện niềm đam mê, tài năng sáng tạo nghệ thuật, sở thích ca hát của mình sau những ngày làm việc, lao động vất vả, đồng thời là dịp để các cấp Hội giới thiệu các thành tựu trong hoạt động sản xuất nông nghiệp, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCop tại địa phương, cũng như giới thiệu các mô hình hiệu quả trong các hoạt động công tác và phong trào nông dân của Hội nông dân các cấp trên địa bàn Thành phố”.

2-1688127408.jpg
3-1688127422.jpg
4-1688127439.jpg
Các tiết mục văn nghệ tham gia dự thi Liên hoan văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục nghề nông chủ đề “Tự hào nông dân ngày mới”.

Đặc biệt, liên hoan cũng là dịp cho nông dân được thể tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi giai cấp nông dân Việt Nam trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động nghệ thuật quần chúng tại các xã xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp và Đại hội đại biểu Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đồng thời, liên hoan còn là hoạt động nhằm tôn vinh thành tựu trong nghề nông truyền thống, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, tạo được giá trị cao trong sản xuất nông nghiệp, ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại, xây dựng lực lượng nông dân thời đại mới. Nâng tầm thương hiệu sản phẩm và nâng cao đời sống nhân dân.

Liên hoan lần này có sự tham gia của 10 đơn vị bao gồm: Hội Nông dân huyện Bình Chánh; Hội Nông dân quận 12; Hội Nông dân huyện Nhà Bè; Hội Nông dân quận Bình Tân; Hội Nông dân huyện Cần Giờ; Hội Nông dân huyện Củ Chi; Hội Nông dân phường 28, quận Bình Thạnh; Hội Nông dân huyện Hóc Môn; Hội Nông dân TP. Thủ Đức; Công đoàn Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh và Công đoàn Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh. Đến với liên hoan mỗi đơn vị biểu diễn 3 tiết mục ca múa nhạc và 1 tiết mục trình diễn trang phục nghề nông.

Kết thúc liên hoan, Hội đồng nghệ thuật và Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng bao gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho những tiết mục của các đơn vị. Đồng thời, Ban Tổ chức đã trao giải trình diễn trang phục nghề nông với 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 2 giải Ba và 5 khuyến khích cho các tiết mục đơn ca. 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 5 khuyến khích cho tốp ca có múa minh hoạt và 1 giải phụ dành cho trang phục trình diễn sáng tạo có yếu tố nghệ thuật.

Có thể nói, liên hoan văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục nghề nông với chủ đề “Tự hào nông dân ngày mới” đã giúp các hội viên nông dân, người làm nông nghiệp có điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ ở địa phương, từ đó cùng chung tay xây dựng đời sống Nông thôn mới trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Đạm Quang Lê - Bang Trương