Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 28/5/2023, Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình “Họp mặt các em sinh viên đang nhận học bổng toàn phần và trẻ em mồ côi đang nhận bảo trợ học tập của Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh năm 2023”.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí Thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; ông Phạm Minh Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng cơ quan Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tại miền Nam; bà Thái Thị Bích Liên - Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; ông Ngô Văn Luận - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; bà Nguyễn Thanh Xuân - Chủ tịch Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn quận Phú Nhuận (TP. Hồ Chí Minh) và lãnh đạo các đơn vị tài trợ, đồng hành cùng chương trình.

1-1685289682.jpg
2-1685289699.jpg
3-1685289718.jpg
Các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng từ Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh.

Công tác chăm lo, hỗ trợ an sinh xã hội là một trong những công việc rất ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn, được lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh luôn quan tâm và chỉ đạo sâu sát. Hàng năm, Ban Thường vụ Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh được sự đồng thuận chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Tết Nghĩa tình” với nguồn kinh phí vận động được từ các đơn vị tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, mạnh thường quân, Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa. Trong đó, nổi bật là chương trình trao tặng học bổng toàn phần cho sinh viên là con của hội viên nông dân nghèo, cận nghèo và chương trình bảo trợ học tập cho trẻ em mồ côi cha, mẹ, người nuôi dưỡng do dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thanh Xuân - Chủ tịch Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Chương trình trao tặng học bổng toàn phần cho sinh viên là con hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn và bảo trợ học tập cho trẻ em mồ côi cha, mẹ, người nuôi dưỡng do dịch bệnh Covid-19 được Hội Nông dân Thành phố phát động và triển khai thực hiện từ năm 2021 thông qua nguồn quỹ ủng hộ chương trình “Tết Nghĩa tình”. Đây là chương trình do Hội Nông dân Thành phố phối hợp Đài Truyền hình Thành phố tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 với tên gọi ‘Cây mai mùa xuân’, sau đó đổi tên là “Tết làm điều hay” và nay là “Tết Nghĩa tình”.

“Riêng đối với kinh phí bảo trợ học tập, Ban Thường vụ Hội Nông dân Thành phố đã phân công các Ban, Văn phòng, Trung tâm, các đoàn thể cơ quan Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nông dân Thành phố Thủ Đức, huyện, quận hàng tháng trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao kinh phí bảo trợ đến tận tay các em”, bà Nguyễn Thanh Xuân cho biết thêm.

4-1685289755.jpg
Trần Nguyễn Tú Chi - Sinh viên nghành ngôn ngữ Anh (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh) đại diện các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng phát biểu tại chương trình.

Kết thúc năm học 2021 - 2022, dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng đa số các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng đã nỗ lực vượt khó đạt kết quả học tập tốt, trong đó có 1 sinh viên và 3 học sinh đạt loại giỏi, 9 sinh viên và 4 học sinh đạt loại khá, và nhiều em được tuyên dương, khen thưởng. Kết quả tích cực đó chính là sự đền đáp thiết thực đối với tình cảm của các đơn vị, tổ chức, cá nhân và Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh đã dành tặng cho các em học sinh, sinh viên trên con đường đến trường hôm nay.

Tại chương trình, Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh cùng với các doanh nghiệp đã trao tặng 19 suất học bổng toàn phần học kỳ II, năm học 2022 - 2023 cho 19 sinh viên và trao kinh phí bảo trợ học tập tháng 6 năm 2023 cho 28 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí là 202 triệu đồng. Đây sẽ là động lực giúp các em tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách để học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là cháu ngoan Bác Hồ.

Thay mặt các học sinh, sinh viên được nhận học bổng, Sinh viên Trần Nguyễn Tú Chi (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh) bày tỏ: “Tận đáy lòng mình, em muốn nói lời cảm ơn đến các cô, chú lãnh đạo, các cô, chú mạnh thường quân. Với chúng em đây không chỉ là nguồn động viên về vật chất mà còn là niềm an ủi lớn về tinh thần để giúp chúng em vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống. Món quà này thật là cao quý, nó chính là ngọn lửa ấm áp, thắp sáng hoài bão, ước mơ của chúng em. Khi được cầm trên tay số tiền này, em cảm thấy rất xúc động, bởi vì bên cạnh những số phận không may mắn luôn có những tấm lòng nhân ái, giàu tình yêu thương. Đây là nguồn động lực vô cùng to lớn giúp chúng em cố gắng hết sức mình học tập tốt để đáp lại tình thương và sự mong đợi của xã hội, của các cô, chú”.

Đạm Quang Lê