Lạng Sơn: Hội chợ trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng địa phương đầu 2023

Trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Xứ Lạng, UBND thành phố Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc Hội chợ trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng địa phương Xuân Quý Mão 2023.

Đến dự có đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố Lạng Sơn; lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), Cục Lao động việc làm (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), lãnh đạo các huyện, thành phố của các tỉnh bạn gồm: Bắc Giang, Cao Bằng, Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương… cùng đông đảo quần chúng nhân dân và du khách thập phương.

l1-1676777555.jpg
Các đại biểu nhấn nút khai mạc hội chợ

Hội chợ trưng bày, giới thiệu và band các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương năm 2023 là một trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão, với mục đích tiếp tục quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản của các địa phương đến du khách, các nhà đầu tư, hợp tác kinh doanh. Đồng thời, nhằm quảng bá, giới thiệu các nét văn hoá, các Lễ hội truyền thống và ẩm thực đặc sắc, phong phú của Xứ Lạng. Đây là dịp để các đơn vị giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng, phát triển, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa thành phố Lạng Sơn với các huyện trong tỉnh và các huyện, thành phố tỉnh bạn.

l2-1676777611.jpg
Tiết mục văn nghệ chào mừng

Hội chợ được tổ chức trong 02 ngày từ ngày 16 đến ngày 17/02/2023 (tức ngày 26, 27 tháng Giêng năm Quý Mão). Hội chợ năm nay có 30 gian hàng của 08 xã, phường, các doanh nghiệp, các hợp tác xã trên địa bàn thành phố, 10 huyện của tỉnh Lạng Sơn và 06 huyện, thành phố đến từ các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Giang, Cao Bằng, Thái Nguyên. Các gian hàng tham gia trưng bày các sản phẩm đặc trưng như: lợn quay, vịt quay, phở chua, thạch đen, chè, mật ong… và các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đặc sản của các địa phương tỉnh bạn.

Trong chương trình hội chợ, đại diện Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm Lợn quay Lạng Sơn và Gà sáu ngón Mẫu Sơn, Lạng Sơn cho Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Lạng Sơn (đơn vị được phép sử dụng địa danh "Lạng Sơn" để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận cho 02 sản phẩm)./.

Khánh Ly