Lan tỏa tinh thần “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” và tích cực tham gia khắc phục hậu quả bão lũ

Trong không khí Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), chiều 08/10, Quận ủy Tây Hồ đã tổ chức Hội nghị tổng kết, trao giải Cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” năm 2024 và Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trên địa bàn Quận.
tayho-thanglong-8-1728387660.jpg
Các vị lãnh đạo, đại biểu tham dự Hội nghị tổng kết, trao giải Cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” năm 2024 và Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trên địa bàn Quận. (Ảnh: Đại Lộc)

Tham dự và phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Lan Hương – Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội chia sẻ: "Lời đầu tiên, tôi trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban, ngành Thành phố, Hội Nhà báo Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo Quận Tây Hồ, các quý vị đại biểu cùng toàn thể các bác, các đồng chí lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc hội nghị thành công tốt đẹp.

Tại Hội nghị tổng kết và trao Giải hôm nay, tôi nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ giúp việc và đặc biệt biểu dương các tác giả là cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn quận, các nhà báo, phóng viên của các cơ quan báo chí, truyền hình đã tích cực gửi tác phẩm tham dự Cuộc thi. Xin nhiệt liệt chúc mừng các tác giả và tác phẩm/bài viết sẽ được trao thưởng hôm nay".

tayho-thanglong-9-1728387780.jpg
Bà Nguyễn Lan Hương – Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội phát biểu. (Ảnh: Đại Lộc)

Đồng thời, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội cũng bày tỏ: Vui mừng với những sự kiện trọng đại của Thủ đô, đất nước nhưng chúng ta cũng không quên, những ngày tháng 9 vừa qua, các tỉnh, thành phía Bắc đã phải hứng chịu cơn bão với cường độ mạnh nhất trong lịch sử 30 năm trở lại đây. Với tinh thần chủ động, tích cực phòng chống thiên tai, bão lũ từ sớm, từ xa, thực hiện chỉ đạo của Thành phố, Quận Tây Hồ đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân.

Với sự đồng lòng, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp cùng toàn thể Nhân dân, toàn quận đang từng bước khắc phục hậu quả; dồn lực hỗ trợ, giúp đỡ người dân khôi phục sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống sau thiên tai, bão lũ. Quận Tây Hồ cũng là một trong những đơn vị đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân cùng chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra với số tiền trên 7,2 tỷ đồng.

tayho-thanglong-4-1728387854.jpg
Ông Nguyễn Thanh Tịnh - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu báo cáo tại hội nghị. (Ảnh: Đại Lộc)

"Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, tôi xin ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự chủ động và nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị Quận Tây Hồ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp trong công tác phòng, chống, ứng phó, khắc phục kịp thời và có hiệu quả những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra; đồng thời, xin chia sẻ với những thiệt hại về tài sản của Nhân dân trên địa bàn Quận.

Tại Hội nghị hôm nay, tôi đề nghị cấp ủy, chính quyền Quận tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, rà soát, đánh giá kỹ lưỡng tác động thiệt hại của bão đối với tăng trưởng của các ngành, các lĩnh vực để điều chỉnh, xây dựng kịch bản tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm 2024 phù hợp với tình hình mới trong bối cảnh các hộ gia đình, cá nhân kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp bị thiệt hại rất nặng nề; thống kê, đánh giá các thiệt hại để có biện pháp kịp thời hỗ trợ Nhân dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh phục hồi sản xuất, ổn định đời sống" - bà Nguyễn Lan Hương  nhấn mạnh.

tayho-thanglong-1-1728388144.jpg
Theo Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Tây Hồ - bà Trần Thị Thu Hường cho biết, theo đánh giá của Ban giám khảo thì Cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” năm 2024 nhận được nhiều bài viết tâm huyết, đa dạng, có tính thuyết phục cao, lan tỏa cộng đồng rất tốt. (Ảnh: Đại Lộc)

Được biết, Ban tổ chức Cuộc thi đã đề xuất Thường trực Quận ủy với cơ cấu giải như sau: 1- Lựa chọn các tác phẩm, bài viết có chất lượng in thành cuốn sách "Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long" cung cấp tới các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). 2- Tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tốt, nhiều đóng góp trong triển khai Cuộc thi.

tayho-thanglong-2-1728388351.jpg
Các vị đại biểu quan tâm và tìm hiểu những tác phẩm, ấn phẩm của Cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” năm 2024.

Nhằm lan tỏa, tuyên truyền sâu rộng những tác phẩm, bài viết có chất lượng tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn Quận, Ban tổ chức Cuộc thi đã Chỉ đạo Ban Tuyên giáo Quận ủy lựa chọn các tác phẩm, bài viết có chất lượng in thành cuốn sách "Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long" cung cấp tới các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

tayho-thanglong-13-1728388473.jpg
Những tác phẩm mang đậm nét văn hóa Thăng Long và văn hóa mảnh đất Tây Hồ, thể hiện những giá trị và sự lan tỏa cộng đồng rất lớn.

Trước đó, ngày 04/10/2023, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đã tổ chức Lễ phát động triển khai Kế hoạch số 168-KH/QU về Cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” năm 2024, trên địa bàn Quận tới 55/55 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, UB MTTQ Việt Nam Quận và các tổ chức chính trị - xã hội Quận, với gần 200 cán bộ lãnh đạo, đảng viên và đại diện lãnh đạo, phóng viên của 15 cơ quan báo chí, truyền hình Trung ương và Hà Nội tham dự.

tayho-thanglong-0-1728388667.jpg
tayho-thanglong-10-1728388667.jpg
Các lãnh đạo, đại biểu khách mời đại diện các cơ quan và đông đảo cán bộ nhân viên tham dự tại Hội nghị.

Ngay sau Lễ phát động Cuộc thi, Các cơ quan báo chí, truyền hình Trung ương và Hà Nội đã tích cực thông tin tuyên truyền, lan tỏa nội dung Kế hoạch số 168-KH/QU và Thể lệ của Cuộc thi tới đông đảo các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội và cả nước với 15 bài viết tuyên truyền cho Cuộc thi.

UBND quận Tây Hồ đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận mở chuyên mục tuyên truyền “Cuộc thi viết Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” trên Cổng thông tin điện tử của Quận. Ban Tuyên giáo Quận ủy đã lựa chọn các tác phẩm, bài viết tham dự Cuộc thi đăng tải trên chuyên mục “Cuộc thi viết Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long”; Đảng ủy, UBND các phường đã lựa chọn bài dự thi của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn đăng tải trên Trang thông tin điện tử của phường.

tayho-thanglong-14-1728388575.jpg
Sau hơn 10 tháng triển khai, Cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” năm 2024 đã được đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn Quận và phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội tích cực hưởng ứng tham gia.

Tính đến hết ngày 31/7/2024 (hạn cuối nộp bài theo Thể lệ), Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 1156 tác phẩm, bài viết dự thi với đa dạng các thể loại: báo (840 tác phẩm, bài viết), tạp chí (295 tác phẩm, bài viết), phát thanh - truyền hình - video clip (21 tác phẩm, bài viết); trong đó, có 02 bài viết của 02 tác giả từ Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị tham dự Cuộc thi. Đặc biệt, có sự tham gia của 13 cơ quan báo chí truyền hình Trung ương và Hà Nội, với 44 tác phẩm của 25 phóng viên, nhóm phóng viên tham dự Cuộc thi.

anhbai-tayho-thanglong-1728389400.jpg
giai-a-1728389768.jpg
Tại vào Vòng Chung khảo, Ban giám khảo đã chọn ra 42 tác phẩm, bài viết xuất sắc. Đại diện lãnh đạo BTC đã trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân tham gia Cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” năm 2024.

Đối với quận Tây Hồ, qua theo dõi, có thể thấy, trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Thành phố, cả hệ thống chính trị Quận đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 30 năm Ngày thành lập Quận Tây Hồ, như: tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội 2024, Hành trình Xanh Sắc Sen Tây Hồ, các chương trình nghệ thuật được biểu diễn tại Không gian văn hóa sáng tạo Quận Tây Hồ.

Đặc biệt, Quận ủy Tây Hồ đã sáng kiến, phát động Cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” năm 2024 đến đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân.

tayho-thanglong-bai-1728390102.jpg
tichcuc-khacphuc-1728390277.jpg
Đồng thời tại hội nghị, BTC Quận ủy Tây Hồ cũng đã trao tặng Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trên địa bàn Quận.

Có thể nói, việc tổ chức Cuộc thi “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” năm 2024 là một trong những hoạt động rất cụ thể và có ý nghĩa thiết thực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Tây Hồ hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 30 năm Ngày thành lập Quận Tây Hồ (27/12/1995-27/12/2025).

tayho-thanglong-11-1728390607.jpg
Đại diện lãnh đạo, BTC đã trao tặng cuốn sách "Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long".

Cuộc thi là một làn gió mới thổi vào đời sống chính trị Quận; Là nơi để đông đảo cán bộ, đảng viên, Nhân dân và các Nhà báo, Phóng viên các cơ quan báo chí, truyền hình Trung ương và Hà Nội gửi gắm, trao trọn tâm tư, tình cảm, niềm tin và hơn cả là khát vọng đổi mới, sáng tạo, cống hiến, “hiến kế” để xây dựng và phát triển Quận; sớm đưa quận Tây Hồ trở thành nơi đáng sống, trung tâm du lịch, văn hóa tiêu biểu của Thủ đô, góp phần xây dựng Thủ đô theo hướng “Văn hiến, Văn minh, Hiện đại”./.

Lê Đại Lộc