
Mới đây, ngày 5/5, Công ty cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (mã Ck: KSB) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình trong chiến lược. Theo định hướng, KSB sẽ mở rộng hoạt động theo mô hình tập đoàn đa ngành, hiện đại, dài hạn.
“KSB vươn mình” phát triển thành tập đoàn đa ngành
Về khai thác khoảng sản, KSB là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực khai khoáng khu vực phía Nam. Việc ra mắt nhận diện thương hiệu mới lần này không đơn thuần là sự thay đổi về hình ảnh, mà còn là quá trình tái định vị toàn diện, thể hiện tầm nhìn mới, sứ mệnh mới trong bối cảnh thị trường đang chuyển mình sâu rộng.
Khai khoáng bền vững gồm duy trì vai trò chủ lực với các mỏ đá xây dựng, ứng dụng công nghệ hiện đại trong khai thác nhằm tối ưu tài nguyên, kiểm soát chặt quy trình vận hành và giảm thiểu tác động đến môi trường.
Trước đó, tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2025, HĐQT đưa ra kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2025 với mức doanh thu dự kiến là 687,6 tỷ đồng. Trong đó, mảng kinh doanh cốt lõi là khai thác khoáng sản dự kiến đạt 457,9 tỷ đồng, mảng cho thuê khu công nghiệp đạt 163 tỷ đồng, doanh thu khác dự kiến đạt 66,7 tỷ đồng. Từ kế hoạch doanh thu nói trên công ty dự kiến lợi nhuận trước thuế của năm 2025 là 150 tỷ đồng.
Về bất động sản khu công nghiệp, KSB tiếp tục khai thác tối đa công suất các mỏ hiện hữu. Khoáng sản Bình Dương đang đẩy mạnh phát triển mảng bất động sản khu công nghiệp với mục tiêu nâng quỹ đất lên hơn 1.500ha vào năm 2030 so với mức 900ha hiện có. Ngoài ra, tiếp tục thăm dò mở rộng, khai thác xuống sâu nhằm tăng sản lượng các mỏ ngay khi Luật Địa chất Khoáng sản có hiệu lực.
Chẳng hạn, mỏ Tân Mỹ khai thác tối đa công suất 1,5 triệu m3 đá nguyên khối mỗi năm. Bên cạnh đó, xin thăm dò khai thác xuống sân -120m theo quy hoạch. Với mỏ Phước Vĩnh xin mở rộng lên quy mô 60ha, khai thác xuống sâu -70m theo quy hoạch được duyệt của tỉnh Bình Dương. Với mỏ Thiện Tân (Đồng Nai), xin chủ trương khai thác và mở rộng hiện trường, công suất tối đa 280 nghìn m3/năm.
Hơn nữa, Bất động sản khu công nghiệp được xem như trụ cột tăng trưởng mới, KSB hướng đến phát triển chuỗi khu công nghiệp hiện đại, kết nối hạ tầng - logistics - tiện ích đồng bộ, tạo lực hút đầu tư trong giai đoạn 2025 - 2030.
Lĩnh vực tiềm năng là chuỗi dịch vụ kho vận hậu cần, tư vấn phát triển và định giá bất động sản, từng bước hình thành một hệ sinh thái liên kết, gia tăng hiệu quả vận hành toàn diện.
Bên cạnh đó, lãnh đạo KSB cũng khẳng định, phát triển kinh tế không tách rời trách nhiệm xã hội là một trong những nguyên tắc vận hành được KSB kiên định theo đuổi. Trong nhiều năm qua, KSB duy trì hàng chục chương trình an sinh xã hội, trao học bổng, trồng cây xanh và đóng góp tích cực vào quỹ bảo vệ môi trường tại các địa phương có hoạt động sản xuất.
Ngoài ra, KSB vừa bổ sung thêm ngành nghè kinh doanh mới là thoát nước, xử lý nước thải; tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản và đấu giá quyền sử dụng đất.

KSB “thêm áo mới” - nhận diện mới
Theo ông Phan Tấn Đạt - Chủ tịch HĐQT KSB chia sẻ, bộ nhận diện thương hiệu mới là khởi đầu cho một hành trình mới - nơi KSB không chỉ phát triển vì lợi ích doanh nghiệp, mà còn hướng đến những đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội và sự thịnh vượng chung của đất nước. Đây là bước chuyển mình mang tính chiến lược, thể hiện khát vọng kiến tạo giá trị bền vững và phát triển hài hoà.
Về Logo mới, đại diện KSB cho hay, Logo được phát triển trên nền tảng kế thừa giá trị cốt lõi vững chắc, kết hợp cùng động lực đổi mới và sáng tạo. Hình khối vững chãi, đặc trưng cho lĩnh vực khai khoáng, ngành nghề nền tảng của doanh nghiệp được tái hiện qua cấu trúc hình học tối giản, đồng bộ và toàn diện.
Cụ thể, Hệ thống màu sắc chủ đạo được tinh chỉnh phù hợp với “tính cách” thương hiệu, trong đó: màu xanh dương đại diện cho trí tuệ, sự chuyên nghiệp và niềm tin vững chắc, những yếu tố nền tảng góp phần định hình uy tín, bản sắc thương hiệu KSB trong suốt hơn ba thập kỷ phát triển; màu đỏ mang sắc thái của năng lượng tích cực, bản lĩnh tiên phong và khát vọng bứt phá. Đây cũng là gam màu nổi bật tạo điểm nhấn thị giác mạnh mẽ, biểu trưng cho tinh thần luôn hướng về phía trước, linh hoạt thích ứng và không ngừng đổi mới, chuyển mình để đón đầu cơ hội của KSB.
Sau hơn 30 năm kiến tạo nền tảng vững chắc, KSB không ngừng khẳng định vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực khai khoáng khu vực phía Nam.Việc ra mắt nhận diện thương hiệu mới lần này không đơn thuần là sự thay đổi về hình ảnh, mà còn là kết quả của quá trình tái định vị toàn diện, thể hiện tầm nhìn mới - sứ mệnh mới trong bối cảnh thị trường đang chuyển mình sâu rộng./.