Khánh Hoà: Khai trương 8 tuyến xe buýt hiện đại

Ngày 22/4, Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa phối hợp với Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines) khai trương 8 tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn tỉnh. Số xe này được trang bị cửa lên xuống tự động, camera trên xe, thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn GPS, công cụ hỗ trợ thanh toán máy POS, có máy lạnh và wifi miễn phí.
images5501088-3978be8f763fb861e12e-1650619289.jpg
8 tuyến xe buýt có trợ giá được đưa vào vận hành (Ảnh:Thành Nam/Báo Khánh Hoà).

Các tuyến xe buýt trên được Công ty Phương Trang đưa vào khai thác vận hành tại tỉnh Khánh Hoà từ ngày 22/4. Thời gian hoạt động từ 5 giờ 30 sáng đến 18 giờ 30 tối hằng ngày, thời gian cao điểm thì 20 đến 30 phút sẽ có một chuyến.

Cụ thể lịch trình hoạt động các tuyến xe bus trên như sau: Tuyến Bắc Hòn Ông - Diên Sơn (MST 01); tuyến Bắc Hòn Ông - Trạm xe Buýt Thành (MST 02); tuyến Bến Xe phía bắc - Diamond Bay (MST 03); tuyến Lương Sơn - Trạm xe buýt Thành (MST 04); tuyến Hòn Xện - Hòn Rớ 1 (MST 05 – 1); tuyến Hòn Xện - Bến xe buýt Vinpearl (MST 05 – 2); tuyến Bến xe phía nam - Lương Sơn (MST 06); tuyến Bến xe phía bắc - Khánh Vĩnh (MST 07); tuyến Trạm xe buýt Thành - Khánh Bình (MST 08).

Giá vé cho người đi dưới 25km là 8.000 đồng/lượt, 170.000 đồng/vé tháng 1 tuyến; từ 25km trở lên có giá 9.000 đồng/vé, 200.000 đồng/vé tháng 1 tuyến; giá 280.000 đồng/vé tháng liên tuyến.

Toàn bộ xe buýt đưa vào hoạt động đợt này đều được Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang đầu tư hệ thống mới 100%; đạt quy chuẩn kỹ thuật được Cục đăng kiểm Việt Nam (thuộc Bộ Giao thông vận tải) cấp phép chứng nhận an toàn, tiêu chuẩn khí thải Euro IV giúp bảo vệ môi trường; được trang bị cửa lên - xuống tự động, lắp đặt camera trên xe, thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn GPS; ghế dành cho người khuyết tật; công cụ hỗ trợ thanh toán máy POS, có máy lạnh và wifi miễn phí…

Việc đưa vào khai thác, vận hành các tuyến xe buýt trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nhằm khuyến khích thói quen sử dụng phương tiện công cộng của người dân, hạn chế phương tiện cá nhân, nâng cao tỉ lệ hành khách tham gia giao thông công cộng, từ đó góp phần giải quyết ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, mang đến diện mạo mới, văn minh cho giao thông đô thị. Đồng thời góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động vận tải hành khách, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương./.

Tạ Nhị (t/h)