Khánh Hòa: Các điểm tham quan nhộn nhịp khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Trong hai ngày qua, hàng ngàn du khách đổ về Khánh Hòa bất chấp thời tiết không thuận lợi.
khanh-hoa1-1651396932.jpg

Ca nô chở đoàn khách tham quan các tour đảo - Ảnh: Liên Đăng

Ghi nhận tại TP. Nha Trang, trong ngày đầu nghỉ lễ - ngày 30/4, do ảnh hưởng thời tiết mưa liên tục nhưng cũng không ngăn được du khách đội mưa tham quan, vui chơi tại các điểm du lịch. Lượng khách chủ yêu là du khách đến từ Hà nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Tây Nguyên và các tỉnh lân cận.

Có mặt tại Cảng tàu Vinpearl, anh Huy đến từ Daklak cho hay, anh cùng gia đình 4 người đi từ Daklak đến TP.Nha Trang, tối 27.4. Cả gia đình lưu trú tại khách sạn của Vinpearl Condotel. Hôm nay, gia đình anh tham quan khu du lịch Vinwonders trên Đảo Hòn Tre theo gói combo ưu đãi của Vinpearl.

khanh-hoa2-1651396914.jpg

Nhóm du khách gia đình vui chơi tại Vinwonders Nha Trang - Ảnh: Liên Đăng

Trong khi đó, các nhân viên của Vinpearl liên tục hướng dẫn và làm thủ tục cho từng tốp khách đoàn đến từ nhiều công ty du lịch, các nhóm đoàn gia đình chờ ca nô ra đảo. Ca nô liên tục ra vào bến, cứ 15 phút sẽ có một chuyến, tạo nên không khí náo nhiệt cho cả khu vực sau thời gian ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tương tự, tại Bến tàu Du lịch Nha Trang (Phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang), hàng chục đoàn xe du lịch xếp hàng vào ra đưa khách đến. Đại diện Quản lý bến tàu – Dịch vụ Du lịch ( thuộc Ban Quản lý vịnh Nha Trang) cho biết, theo thống kê ngày 30/4 đã có khoảng 4.000 lượt khách, dự báo sẽ tiếp tục trong những ngày tới.

Bên cạnh đó, lực lượng các cơ quan chức năng đã có mặt tại Bến tàu Du lịch để tiến hành kiểm tra, yêu cầu các thuyền trưởng điều tiết tốc độ phù hợp, chở đúng trọng tải cho phép để đảm bảo an toàn cho du khách. Đồng thời, yêu cầu chủ phương tiện hướng dẫn hành khách mặc áo phao trước khi ca nô rời bến.

Tương tự, các điểm tham quan trong thành phố như Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng, Làng nghề Trường Sơn… cũng thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, đông nhất từ sau dịch Covid-19.

khanh-hoa3-1651396955.jpg

Du khách tắm biển tại bãi biển Cam Lâm - Ảnh: Liên Đăng

Theo khảo sát, các Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (Bãi Dài, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) là nơi được du khách rất yêu thích. Theo đại diện các resort tại đây, từ trước lễ 30 -4, du khách đã đặt phòng tăng mạnh, với công suất phòng 80-90%.

Đại diện Selectum Noa Resort Cam Ranh cho biết, Resort đã kín khách trong hai ngày 30/4 và 1/5. Resort phải tuyển thêm công nhật ở các vị trí nhà hàng, buồng phòng…nhằm đáp ứng phục vụ một cách tốt nhất cho du khách.

Đối với du khách khi đến Khánh Hòa du lịch, đặc biệt trong dịp lễ 30/4 – 1/5 có thể gọi đường dây nóng (24/24) 0947.528.000, đầu số *2258 hoặc đến các trạm hỗ trợ khách du lịch trên đường Trần Phú thuộc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa để được hướng dẫn, hỏi thông tin du lịch, bản đồ du lịch và phản ánh các vấn đề bức xúc như “chặt chém” giá cả, chất lượng dịch vụ…

Liên Đăng