
Nhiều giải pháp và thương hiệu đáp ứng nhu cầu của thị trường
Hiện cả nước có khoảng 14.000 doanh nghiệp ngành bao bì, trong đó có khoảng 9.200 doanh nghiệp về bao bì nhựa. Đây là ngành hấp dẫn vốn đầu tư của nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, với áp lực ngày càng lớn từ các yêu cầu bảo vệ môi trường và sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng, các doanh nghiệp buộc phải không ngừng đổi mới và thích ứng để đáp ứng nhu cầu thị trường, đồng thời hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.
Để giải quyết các yêu cầu nghiêm ngặt trong ngành, việc ứng dụng công nghệ tiên tiến trở thành yếu tố mang tính quyết định, giúp doanh nghiệp không chỉ tối ưu hóa quy trình sản xuất mà còn giảm thiểu tác động môi trường và tiết kiệm chi phí. Những công nghệ này sẽ được giới thiệu toàn diện tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025.
Triển lãm ProPak Vietnam 2025 sẽ diễn ra từ ngày 18-20/3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM, đánh dấu bước ngoặt mới với những nâng cấp vượt trội cả về quy mô lẫn chất lượng. Với không gian trưng bày mở rộng lên đến 13.000m², sự kiện quy tụ hơn 340 doanh nghiệp đến từ hơn 26 quốc gia và vùng lãnh thổ như Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Italy, Pháp, Singapore,... mang đến các sản phẩm và công nghệ tiên tiến nhất, tạo nên bức tranh toàn diện về sự đổi mới của ngành bao bì toàn cầu.
Đồng thời, các giải pháp và thương hiệu tại triển lãm được tinh chọn nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường Việt Nam, giúp doanh nghiệp trong nước tiếp cận nhanh chóng với xu hướng quốc tế. Gần hai thập kỷ qua, ProPak Vietnam đã trở thành biểu tượng của sự kết nối và đổi mới, và phiên bản 2025 tiếp tục khẳng định sức hút với dự kiến hơn 9.500 khách tham quan chuyên ngành, mở ra cơ hội gặp gỡ, học hỏi và đưa ra những quyết định chiến lược quan trọng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Năm nay, Informa Markets Vietnam – đơn vị tổ chức triển lãm ProPak Vietnam 2025 – sẽ đặc biệt chú trọng phát triển chuỗi hội thảo quốc tế và chuyên ngành với nội dung xoay quanh các chủ đề thiết thực như xu hướng phát triển, giải pháp thực tiễn và chính sách đổi mới trong ngành bao bì, hướng tới mục tiêu xây dựng nền kinh tế xanh. Các hội thảo được thiết kế bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu đến từ các tổ chức và hiệp hội uy tín trong nước và quốc tế như Tổ chức Bao bì Thế giới (WPO), Liên đoàn Bao bì Châu Á (APF), Hội Công nghệ Bao bì Chủ động Thông minh (AIPIA), Viện Bao Bì Úc ( AIP), Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Hội Khoa học & Công nghệ Lương thực – Thực phẩm Việt Nam (VAFoST), Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Trung tâm Dịch vụ & Sự kiện Tài nguyên và Môi trường. Đặc biệt, năm 2025 sẽ đánh dấu cột mốc lần đầu tiên Viện Bao bì Úc (Australian Institute of Packaging) mang hội nghị chuyên biệt 2025 Vietnam Packaging Forum cùng các khóa đào tạo chuyên sâu Training Courses đến Việt Nam từ 9:00 – 17:00, từ ngày 19- 20/3 tại Phòng PROPAK, Sảnh A2, SECC.
Đây sẽ là diễn đàn lý tưởng để các doanh nghiệp trong ngành học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và khám phá các giải pháp đổi mới sáng tạo. Chuỗi hội thảo hứa hẹn mang đến những giá trị thiết thực, không chỉ giúp doanh nghiệp cập nhật các xu hướng mới nhất mà còn hỗ trợ xây dựng chiến lược phát triển bền vững, đồng hành cùng sự chuyển mình của ngành bao bì trên toàn cầu.

Chuỗi hoạt động kết nối kinh doanh
Tiếp nối thành công từ năm 2024, ProPak Vietnam 2025 sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng khu vực chuyên biệt dành riêng cho Công nghệ Đồ uống – DRINKTECH, nơi trưng bày các công nghệ, thiết bị và máy móc tiên tiến nhất từ các nhà cung cấp hàng đầu trong và ngoài nước. Điểm nhấn đặc biệt của khu vực này là hội thảo chuyên đề Công nghệ Đồ uống – DRINKTECH với chủ đề “Đổi mới ngành Đồ uống: Chính sách, Công nghệ & bao bì bền vững”, diễn ra vào ngày 19/3 từ 9h đến 16h tại phòng DRINKTECH, sảnh B1, SECC. Hội thảo được đồng tổ chức bởi Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), quy tụ các diễn giả uy tín đến từ các cơ quan, doanh nghiệp hàng đầu như Bộ Tài nguyên và Môi trường, TetraPak, Amcor, PWC, Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam, và Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Tân Hiệp Phát.
Ngoài hội thảo, DrinkTech Vietnam 2025 còn mang đến chuỗi hoạt động kết nối kinh doanh, trưng bày sản phẩm mới và tổ chức các cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa nhà cung cấp và khách hàng tiềm năng. Tất cả các hoạt động được thiết kế nhằm đem lại trải nghiệm đa dạng, chuyên sâu cho khách tham quan, đồng thời tạo nên một nền tảng giao thương chiến lược. Không chỉ là cơ hội lớn cho thị trường Việt Nam, khu vực DRINKTECH còn mở rộng ảnh hưởng đến các thị trường lân cận, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và toàn diện cho ngành đồ uống khu vực.
Không chỉ dừng lại ở trải nghiệm tham quan, ProPak Vietnam 2025 còn đặc biệt chú trọng khai thác giá trị kết nối kinh doanh quốc tế, mang đến cơ hội mà các doanh nghiệp thường mất nhiều thời gian và chi phí để tự mình thực hiện. Điểm nhấn chính là không gian kết nối kinh doanh độc quyền, nơi tạo điều kiện giao thương trực tiếp giữa các doanh nghiệp trong nước và hơn 340 đơn vị trưng bày quốc tế.
Chương trình được thiết kế chuyên biệt để tối ưu hóa sự kết nối giữa khách hàng tiềm năng và các nhà cung cấp, từ đó gia tăng cơ hội hợp tác và mở rộng mạng lưới kinh doanh trong ngành. Tham gia chương trình, các doanh nghiệp sẽ nhận được những quyền lợi ưu tiên như đón tiếp tại quầy đăng ký riêng, cấp thẻ nhanh, hỗ trợ lên lịch hẹn gặp với các nhà trưng bày, sử dụng khu vực VIP và nhận quà tặng từ ban tổ chức.
Đặc biệt, đồng hành cùng ProPak Vietnam 2025, Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về Nguyên phụ liệu, Thiết bị, Máy móc ngành Nhựa và Cao su – Plastics & Rubber Vietnam 2025 cũng sẽ diễn ra tại cùng địa điểm với sự góp mặt của hàng trăm nhà trưng bày từ khắp nơi trên thế giới, tạo thêm nhiều cơ hội giao lưu và kết nối trong các lĩnh vực liên quan.
ProPak Vietnam 2025 không chỉ là một sự kiện thương mại quốc tế mà còn là nơi hội tụ những giải pháp công nghệ tiên tiến, mở ra cơ hội học hỏi, kết nối và cập nhật xu hướng mới nhất trong ngành chế biến, đóng gói bao bì và công nghệ đồ uống. Đây là sự kiện không thể bỏ lỡ, hứa hẹn mở ra một chương mới đầy triển vọng cho xu hướng xanh hóa ngành bao bì cũng như đổi mới trong ngành công nghệ đồ uống tại Việt Nam./.