Kết nối, hợp tác sẽ thúc đẩy sự phát triển, lớn mạnh của doanh nghiệp

Cách đây khoảng một năm khi hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc bị ách tắc tại các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn, nhưng hàng ngày vẫn có hàng trăm chuyến xe của các doanh nghiệp nối đuôi nhau nên Lạng Sơn nhằm tìm kiếm cơ hội mong manh cho đầu ra sản phẩm nông sản của mình. Nhưng năm nay, khi làm tốt việc việc kết nối tiêu thụ nông sản thì bài toán xuất khẩu nông sản sang thị trường Châu Âu đã được mở... từ đó, góp phần giải quyết đầu ra cho nông sản...

1-1657351351.jpg
Ông Vương Đức Tuấn - Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ Khoa học & Công nghệ - Người ngồi ngoài cùng bên phải); ông Nguyễn Dũng - Phó Chủ tịch, Trưởng Cơ quan Đại diện miền Nam Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam (Người ngồi thứ hai từ phải qua) tham dự chương trình “Gặp gỡ, giao lưu, kết nối kinh doanh với hơn 50 doanh nghiệp” do Công ty TNHH Mỹ phẩm Victoria Võ tổ chức.

Đó là ý kiến chia sẻ của ông Nguyễn Dũng - Phó Chủ tịch, Trưởng Cơ quan Đại diện miền Nam Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam tại chương trình gặp gỡ, giao lưu, kết nối kinh doanh với hơn 50 doanh nghiệp do Công ty TNHH Mỹ phẩm Victoria Võ tổ chức ngày 29/6/2022 tại TP. Hồ Chí Minh.
Tham dự chương trình có ông Vương Đức Tuấn - Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ Khoa học & Công nghệ); ông Nguyễn Dũng - Phó Chủ tịch, Trưởng Cơ quan Đại diện miền Nam Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam; Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế Võ Thị Thu Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ phẩm Victoria Võ cùng đông đảo các doanh nhân, lãnh đạo các doanh nghiệp.

2-1657351397.jpg
3-1657351410.jpg
Ông Nguyễn Dũng - Phó Chủ tịch, Trưởng Cơ quan Đại diện miền Nam Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam phát biểu tại chương trình “Gặp gỡ, giao lưu, kết nối kinh doanh với hơn 50 doanh nghiệp” do Công ty TNHH Mỹ phẩm Victoria Võ tổ chức.

Ngày nay, việc kết nối, hợp tác giữa các doanh nghiệp để tạo ra một hệ sinh thái doanh nghiệp nhằm hỗ trợ và học hỏi nhau đang trở thành xu hướng để các doanh nghiệp cùng nhau phát triển. Một trong những giải pháp được các nhà chuyên gia kinh tế đề xuất chính là “kết nối và hợp tác” để cùng nhau phát triển. Như vậy, các doanh nghiệp sẽ tận dụng được các thế mạnh của nhau như: Danh tiếng, thương hiệu, sản phẩm, thậm chí nguồn khách hàng. Khi doanh nghiệp đứng một mình sẽ chỉ sử dụng được “vốn tự có”, nhưng khi cùng bắt tay và hợp tác, các doanh nghiệp sẽ không chỉ kết nối được với mạng lưới của mình mà còn của đối tác, nhằm mang lợi ích thiết thực cho cả đôi bên. Kết nối, hợp tác thực sự mang lại sự gợi mở hoàn hảo cho các doanh nghiệp đang loay hoay tìm cách mở rộng kinh doanh.

4-1657351455.jpg
Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế Võ Thị Thu Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ phẩm Victoria Võ tặng hoa cám ơn ông Nguyễn Dũng - Phó Chủ tịch, Trưởng Cơ quan Đại diện miền Nam Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam.

Ông Nguyễn Dũng - Phó Chủ tịch, Trưởng Cơ quan Đại diện miền Nam của Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam chia sẻ: “Bất kỳ doanh nghiệp nào khi đi vào hoạt động cũng cần có sự kết nối, hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp khác để cùng nhau phát triển. Đó có thể là đầu mối cung cấp nguyên, vật liệu, là nhà phân phối sản phẩm hoặc nguồn cung cấp nhân lực, tư vấn quy trình pháp lý... Từ đó tạo ra chuỗi giá trị, thúc đẩy sự phát triển, lớn mạnh của doanh nghiệp”.

Thông qua kết nối, hợp tác, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển, các doanh nghiệp gặp gỡ, chia sẻ thông tin, tìm hiểu nhu cầu hợp tác, hướng tới thiết lập các quan hệ đối tác để mở rộng thị trường xuất nhập khẩu giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

5-1657351509.jpg
Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế Võ Thị Thu Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ phẩm Victoria Võ phát biểu tại chương trình “Gặp gỡ, giao lưu, kết nối kinh doanh với hơn 50 doanh nghiệp”.

“Cách đây khoảng 2 tháng có một tập đoàn tại Hoa Kỳ mong muốn được nhập khẩu hàng nông sản của Việt Nam. Thông qua việc kết nối và sau buổi làm việc giữa Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam, Tập đoàn SunHee với UBND tỉnh Bắc Giang đã ký kết với Việt Nam Airlines đưa trái vải thiều xuất khẩu sang Hoa Kỳ và lô hàng đầu tiên đã được xuất khẩu sang Mỹ. Như vậy, sản phẩm vải thiều của Việt Nam khi xuất khẩu không phải phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc như trước đây”, ông Nguyễn Dũng cho biết.

“Ngày 17/6/2022, thông qua việc kết nối giữa chúng tôi với Hội Nhịp cầu Việt - Đức và hãng hàng không Bamboo Airways, đường bay thẳng từ TP Hồ Chí Minh sang Đức được mở sau đó 1 tuần. Khi kết nối với Bamboo Airways, chúng tôi mong muốn Hội Nhịp cầu Việt - Đức làm cầu nối đưa khách du lịch từ Đức về TP Hồ Chí Minh và Việt Nam, đến các khu du lịch nghỉ dưỡng vì nghỉ dưỡng đang có nhu cầu rất lớn, từ đó thúc đẩy phát triển du lịch nghỉ dưỡng của Việt Nam”, ông Nguyễn Dũng cho biết thêm.

Trong bối cảnh sau đại dịch Covid-19 nền kinh tế Việt Nam bị tác động rất lớn và gặp muôn vàn khó khăn thì Chính Phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, Ban, Ngành Trung ương đã và đang nỗ lực tập trung cho phục hồi, phát triển kinh tế thông qua các gói tài chính hỗ trợ doanh nghiệp, các chính sách giảm thuế, miễn thuế, gia hạn thuế nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp khôi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh của mình. Cùng với đó là nỗ lực của lãnh đạo các Tỉnh - Thành phố đã tổ chức các chương trình giao thương, Hội thảo, Hội nghị Xúc tiến Đầu tư nhằm tạo ra cơ hội kết nối, hợp tác cho các doanh nhân, doanh nghiệp.

“Tiêu biểu như ngày 21/5/2022 Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai đã được tổ chức, từ đó, tạo ra động lực phát triển mới cho cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Gia Lai nói riêng, khu vực Tây Nguyên nói chung. Tại hội nghị đó đã kết nối và mở ra hàng ngàn cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp tỉnh Gia Lai với các doanh nghiệp trong và nước ngoài nhằm khai thác, phát huy tiềm năng về đất đai, lao động, trồng cây dược liệu, trồng và chế biến nông sản…Đây là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trao đổi, nhận diện rõ hơn những tiềm năng, lợi thế, cơ hội, môi trường và sự khác biệt khi đầu tư vào tỉnh Gia Lai”, ông Nguyễn Dũng nhấn mạnh.

“Cách đây gần 1 tháng Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng đã tổ chức một đoàn lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch của Thành phố đi dọc các miền Trung rồi nên các tỉnh Tây Nguyên như Đắc Lắc, Đắc Nông, Gia Lai, Kon Tum và tổ chức một hội nghị kết nối Tour du lịch nhằm liên kết, phục hồi và phát triển vùng du lịch sau đại dịch Covid-19. Với quyết tâm của chính quyền và lãnh đạo các doanh nghiệp thì bức tranh về sự phục hồi của du lịch Việt Nam trong năm 2022 sẽ sớm được hiện thực hóa trong thời gian tới”, ông Nguyễn Dũng tâm sự.

6-1657351577.jpg
7-1657351594.jpg
8-1657351611.jpg
9-1657351633.jpg
Ông Vương Đức Tuấn - Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ Khoa học & Công nghệ); ông Nguyễn Dũng - Phó Chủ tịch, Trưởng Cơ quan Đại diện miền Nam Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam; Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế Võ Thị Thu Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ phẩm Victoria Võ chụp hình lưu niệm cùng các doanh nhân, doanh nghiệp tại chương trình “Gặp gỡ, giao lưu, kết nối kinh doanh với hơn 50 doanh nghiệp” do Công ty TNHH Mỹ phẩm Victoria Võ tổ chức.

Dưới góc nhìn của Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế Võ Thị Thu Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ phẩm Victoria Võ: “Việc kết nối, hợp tác giữa các doanh nhân, doanh nghiệp không chỉ thúc đẩy sự phát triển, lớn mạnh của doanh nghiệp mà còn tạo ra kết nối thị trường giữa các địa phương. Từ đó, giúp người tiêu dùng tiếp cận được những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp, từ đó góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đồng thời, Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế Võ Thị Thu Thủy cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ, kết nối của ông Nguyễn Dũng - Phó Chủ tịch, Trưởng Cơ quan Đại diện miền Nam Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam để thời gian tới các sản phẩm cây dược liệu phục vụ cho ngành làm đẹp, mỹ phẩm của Công ty TNHH Mỹ phẩm Victoria Võ được cung cấp nhiều hơn từ các doanh nghiệp sản xuất, chế biến cây dược liệu trên phạm vị cả nước nói chung và Tây Nguyên nói riêng.

Có thể nói, giá trị và hiệu quả của kết nối, hợp tác doanh nghiệp có vai trò là rất lớn, xuyên suốt đối với quá trình hoạt động của mỗi doanh nghiệp. Đặc biệt, khi nền kinh tế Việt Nam đã và đang trải qua những tác động tiêu cực của Đại dịch Covid-19 lại càng đòi hỏi các doanh nhân, lãnh đạo các doanh nghiệp tăng cường kết nối, hợp tác cùng phát triển hơn bao giờ hết.

Được biết, nhân dịp này Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế Võ Thị Thu Thủy đã chính thức ra mắt Câu lạc bộ (CLB) SRAR WIN nhằm kết nối và chia sẻ, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh doanh cho các doanh nhân, doanh nghiệp và cá nhân.

Đạm Quang Lê