Vòng tứ kết Asian Cup 2023:

Jordan - Tajikistan: Những cột mốc lịch sử sẽ được xác lập

Trận Tứ kết đầu tiên Asian Cup 2023 giữa Jordan - Tajikistan ngày hôm nay (02/02/2024) sẽ chứng kiến những cột mốc lịch sử mới được thiết lập khi cả hai đội tuyển chưa từng góp mặt tại vòng bán kết.
ac23-qatarairways-journey-16x9-1706864322.jpg
Cuộc đối đầu giữa Jordan - Tajikistan là trận tứ kết đầu tiên của Asian Cup 2023 (Ảnh: AFC).

Trong quá khứ, Jordan chưa từng một lần góp mặt tại vòng bán kết một kỳ Asian Cup. Chính vì vậy, nếu giành chiến thắng trước "chú ngựa ô" Tajikistan trong trận Tứ kết đầu tiên Asian Cup năm nay, Jordan sẽ thiết lập nên cột mốc mới trong lịch sử bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên lọt vào vòng Bán kết.

Ở chiều ngược lại, đây là lần đầu tiên đội tuyển Tajikistan được góp mặt tại một kỳ Asian Cup. Mỗi bước tiến, mỗi chiến thắng của họ tại giải lần này đều thiết lập nên những cột mốc lịch sử mới của bóng đá Tajikistan. Nếu giành chiến thắng trước Jordan trong trận tứ kết ngày hôm nay để lọt vào vòng bán kết, Tajikistan sẽ tiếp tục viết tiếp câu chuyện cổ tích, tiếp tục đi tiếp giấc mơ tại Asian Cup 2023.

jordan-facts-1706864290.jpg
Đội tuyển Jordan sẽ làm nên lịch sử? (Ảnh: AFC).

Tại vòng 1/8, đội tuyển lần đầu tiên góp mặt tại Asian Cup - Tajikistan đã làm choáng váng các cầu thủ UAE bằng chiến thắng trong loạt sút luân lưu định mệnh. Trong khi đó, Jordan có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Iraq bằng 2 bàn thắng ở 2 phút bù giờ cuối trận. Chiến thắng sít sao 3-2 trước Iraq  đã giúp Jordan lọt vào danh sách 8 đội mạnh nhất của giải đấu, tiến thắng vào vòng Tứ kết.

Các số liệu thống kê cho thấy, trong quá khứ, Tajikistan đã phải nhận thất bại trong 3 lần chạm trán với Jordan khi để thủng lưới nhiều bàn thua. Tuy nhiên, trong 2 trận đấu gần đây nhất, Tajikistan đều không thua. Họ đã thắng Jordan 1 trận và hòa 1 trận.

Tajikistan đã thi đấu rất kiên cường. Họ đã không để thủng lưới nhiều hơn 1 bàn trong 4 trận đấu đầu tiên tại Asian Cup. Đội tuyển duy nhất có thành tích tốt như vậy chính là Jordan trong 5 trận đấu đầu tiên của mình tại Asian Cup.

tabrez-islomov-2-1706864529.jpg
Hay Tajikistan sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích trong lần đầu tiên tham dự tại Asian Cup 2023? (Ảnh: AFC).

Tại Asian Cup 2023, tính đến thời điểm này, Jordan đã ghi 9 bàn thắng và để thủng lưới 5 bàn sau 4 trận, nhiều bằng 2 lần tham dự trước cộng lại. Jordan hiện là đội có thành tích sút xa tốt nhất tại giải đấu năm nay. 4/9 bàn thắng của Jordan đều được ghi từ ngoài vòng cấm, nhiều hơn bất kỳ đội tuyển nào khác ở Asian Cup 2023.

Bên phía Tajikistan, tiền đạo chủ lực Alisher Dzhalilov vẫn chưa ghi bàn nhưng tiền đạo này đã thực hiện 16 cú sút cho đến nay, nhiều gấp đôi so với bất kỳ đồng đội nào.

Với việc cả Jordan và Tajikistan đều chưa bao giờ góp mặt ở vòng bán kết của Asian Cup, trận tứ kết đầu tiên của giải năm nay chắc chắn sẽ xác lập nên cột mốc lịch sử cho một trong hai đội bóng này. Jordan sẽ lần đầu tiên tiến vào vòng Bán kết hay Tajikistan sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích của họ tại giải đấu năm nay?

Trận tứ kết đầu tiên Asian Cup 2023 giữa Jordan - Tajikistan sẽ diễn ra vào lúc 18h30 tối nay 02/02/2024. Trận đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV5 của Đài Truyền hình Việt Nam và trên các nền tảng kỹ thuật số của FPT Play./.

Anh Đức