Huyện Tân Kỳ (Nghệ An) tổ chức phiên chợ truyền thông "Nói không với thực phẩm bẩn năm 2024"

Vừa qua, tại huyện Tân Kỳ, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ huyện Tân Kỳ tổ chức phiên chợ truyền thông, "Nói không với thực phẩm bẩn”. Thông qua chương trình này, các đơn vị tổ chức mong muốn đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hội viên thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm; Xây dựng và nhân rộng các mô hình “ Sản xuất sặc, tiêu dùng sạch”, Mô hình chợ đảm bảo an toàn thực phẩm…
moi-gian-hang-dac-trung-cho-tung-dia-phuong-20240820182150-1724209867.jpg
Các sản phẩm OCOP của địa phương được trưng bày, giới thiệu tại phiên chợ.

Phiên chợ đã thu hút được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện. Với mục đích tuyên truyền cho các nữ tiểu thương, phụ nữ mua và sử dụng hàng hóa tại địa phương thực hiện tốt cuộc vận động: Phụ nữ cả nước thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng. 

Bên cạnh đó, các vấn đề trong lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm; Thực trạng, nguyên nhân và các vấn đề liên quan đến việc mất an toàn vệ sinh thực phẩm; Cách phòng, chống ngộ độc thực phẩm…cũng được các đơn vị tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền trong phiên chợ lần này; Đồng thời, đây cũng là dịp để các cơ sở sản xuất giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, an toàn vệ sinh thực phẩm của địa phương.

tuyen-truyen-luu-dong-tai-cho-ky-son-20240820182150-1724209867.jpg
Tổ chức tuyên truyền lưu động tại chợ Kỳ Sơn (huyện Tân Kỳ).

Dịp này, đã có 10 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá, kinh doanh các loại nông sản, thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, và 1 số sản phẩm OCOP của huyện Tân Kỳ. Các sản phẩm này được sản xuất từ tổ hợp tác, mô hình do phụ nữ làm chủ nhằm tạo sức lan tỏa, thu hút được sự quan tâm của cán bộ, hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Với các sản phẩm đa dạng, mang đặc trưng của các địa phương trên địa bàn huyện được hội tụ về đây để quảng bá, giới thiệu đến mọi người tiêu dùng./.

Quốc Cường