Honda Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng - Lan tỏa giá trị xanh, bền vững và an toàn

Song song với hoạt động sản xuất và kinh doanh, Honda Việt Nam còn chú trọng thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thông qua những đóng góp thiết thực và bền vững cho cộng đồng.

Hướng tới mục tiêu “Trung hòa các-bon vào năm 2050” của Chính phủ, Honda Việt Nam (HVN) đẩy mạnh thực hiện các giải pháp đồng bộ, đặt phát triển xanh làm trọng tâm từ các hoạt động trực tiếp của doanh nghiệp cho đến sản phẩm. Các nhà máy của HVN đang từng bước chuyển mình thành “nhà máy xanh” với việc ứng dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời, các giải pháp tiết kiệm điện năngvà giảm phát thải CO₂, góp phần hạn chế tác động đến môi trường. Không chỉ tập trung vào hoạt động sản xuất xanh, HVN còn đón đầu kỷ nguyên công nghệ bằng việc giới thiệu các dòng xe điện thông minh như ICON e: và CUV e:, ứng dụng những công nghệ vượt trội nhằm mang lại trải nghiệm thân thiện với môi trường và phù hợp với xu thế tương lai.

Đồng thời, chung tay cùng Chính phủ hiện thực hóa mục tiêu “Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045”, cũng như hướng tới mục tiêu của Honda toàn cầu “Giảm một nửa số ca tử vong do va chạm giao thông vào năm 2030” và “KHÔNG có tử vong do va chạm giao thông liên quan đến Xe máy và Ô tô Honda vào năm 2050”, HVN luôn tiên phong và tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền, đào tạo an toàn giao thông trên phạm vi toàn quốc.

Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2025, HVN đã đào tạo kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông cho 28 triệu người dân trên toàn quốc, đồng thời tiếp tục triển khai chương trình trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh lớp Một, nâng tổng số mũ được trao kể từ năm 2018 đến nay lên hơn 10 triệu chiếc, góp phần xây dựng môi trường giao thông “An toàn – Văn minh – Bền vững” tại Việt Nam.

Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng tích cực triển khai đa dạng hoạt động hỗ trợ giáo dục, mang lại giá trị thiết thực và niềm vui cho thế hệ trẻ. Tiêu biểu là sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng HVN tổ chức, đã thu hút hơn 5,5 triệu ý tưởng từ học sinh tiểu học trên toàn quốc trong suốt 15 năm qua. Chương trình không chỉ nuôi dưỡng ước mơ, thúc đẩy tư duy sáng tạo và kỹ năng cần thiết, mà còn tạo điều kiện để các em nâng cao năng lực một cách tự nhiên và hiệu quả, góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội.

hinh-anh-1-1751381478.jpeg
Honda Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng - Lan tỏa giá trị xanh, bền vững và an toàn.

Bước sang giai đoạn phát triển mới sau cột mốc 40 triệu xe, HVN sẽ tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao trải nghiệm khách hàng và đẩy mạnh triển khai các giải pháp bền vững. Cụ thể, HVN hướng tới phổ cập phương tiện xanh, đẩy mạnh đa dạng dòng xe điện chất lượng cao, đồng thời duy trì sản xuất xanh như một phần trong cam kết dài hạn chung tay cùng Chính phủ kiến tạo môi trường xanh và bền vững.

Honda Việt Nam – Đồng lòng tạo kỳ tích, vững bước hướng tương lai

Nhân dịp chào đón khách hàng thứ 40 triệu, Honda Việt Nam đã ra mắt chiếc Honda Vision. Đây là chiếc xe thứ 40 triệu được sản xuất, thể hiện cho những nỗ lực, cống hiến của các cán bộ công nhân viên HVN nhằm cung cấp những mẫu xe máy với chất lượng cao tới người tiêu dùng. HVN trân trọng bày tỏ sự biết ơn tới 40 triệu khách hàng đã luôn tin tưởng vào các mẫu xe của Honda, cũng như chính quyền địa phương, các đối tác, hệ thống nhà cung cấp và nhà phân phối vì những đóng góp trong hành trình đạt được dấu mốc này.

Việc xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu không chỉ là một cột mốc mang tính biểu tượng, mà còn là minh chứng cho hành trình bền bỉ và gắn bó của Honda tại thị trường Việt Nam suốt gần ba thập kỷ qua. Đây cũng là nền tảng vững chắc để HVN tự tin bước vào giai đoạn chuyển mình mới với tầm nhìn chiến lược rõ ràng và sự đồng hành tin cậy của người tiêu dùng Việt. Trong chặng đường phía trước, HVN sẽ tiếp tục lấy đổi mới công nghệ, phát triển xanh và “lấy khách hàng làm trọng tâm” làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động, đồng thời cam kết luôn đồng hành cùng các chủ trương, chính sách của Chính phủ, thích ứng linh hoạt với xu thế chuyển đổi xanh và phát triển bền vững của đất nước.

Điều chỉnh chiến lược xe điện nhằm thích ứng với biến động của thị trường toàn cầu

Bên cạnh cam kết thực hiện mục tiêu điện khí hóa trong chiến lược dài hạn, trước bối cảnh thị trường xe điện (EV) toàn cầu đang chững lại do thay đổi trong chính sách môi trường và thương mại, Honda đã quyết định điều chỉnh chiến lược điện hóa ô tô để duy trì năng lực cạnh tranh. Định hướng mới của HM trong thời gian tới là tập trung vào việc tái cấu trúc kinh doanh mảng ô tô nhằm thích ứng với những biến động trong thị trường xe điện (EV) toàn cầu.

Phát triển hệ hybrid e:HEV: Honda sẽ nâng cấp toàn diện hệ thống Hybrid hai mô-tơ (e:HEV) cho cả xe cỡ nhỏ và trung, hướng tới trở thành hệ truyền động hiệu quả nhất thế giới.

Cải thiện hiệu suất nhiên liệu của dòng e:HEV thế hệ mới trên 10%, đồng tiếp tục nâng cao trải nghiệm lái xe độc đáo chỉ có ở Honda với chất lượng cao, phấn khích và đánh thức mọi giác quan của người lái.

Giảm chi phí sản xuất: Honda đặt mục tiêu giảm chi phí hệ thống hybrid mới hơn 50% so với bản 2018, và hơn 30% so với bản 2023, thông qua chuẩn hóa linh kiện, cải tiến sản xuất và hợp tác với nhà cung cấp.

Ra mắt 13 mẫu HEV mới từ 2027: Honda sẽ tung ra 13 mẫu xe e:HEV thế hệ mới trên toàn cầu nhằm xây dựng danh mục sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu HEV đang tăng mạnh.

Honda điều chỉnh mục tiêu EV 2030: Tỷ lệ doanh số EV toàn cầu của Honda vào năm 2030 dự kiến sẽ thấp hơn mục tiêu 30% do thị trường tăng trưởng chậm lại. Honda đang xem xét lại lộ trình EV và thời điểm đầu tư, bao gồm kế hoạch xây dựng chuỗi giá trị EV tại Canada.

Dù điều chỉnh kế hoạch ngắn hạn, Honda vẫn xem EV là giải pháp tối ưu để đạt trung hòa carbon và sẽ tiếp tục đầu tư có chọn lọc để sẵn sàng cho tương lai. Từ năm 2026, Honda sẽ ra mắt ra mắt dòng EV chủ lực “Honda 0 Series” - đây sẽ là trụ cột mới cho mảng EV của Honda, tích hợp công nghệ SDV cá nhân hóa với hệ điều hành ASIMO OS và AD/ADAS.

 

Đăng ký đặt báo