Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Đắk Lắk ký kết hợp tác giao thương với Hiệp hội Nữ Doanh nhân Bắc Gyeonggi – Hàn Quốc

Chiều 26/8, Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức hội nghị ký kết hợp tác giao thương với Hiệp hội Nữ Doanh nhân Bắc Gyeonggi – Hàn Quốc tại Khu Du lịch Sinh thái Kotam (TP. Buôn Ma Thuột).

Tham dự hội nghị có ông Võ Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh – Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo các Sở - ngành của địa phương cùng hơn 150 doanh nghiệp nữ của tỉnh Gyeonggi - Hàn Quốc và tỉnh Đắk Lắk. Tại hội nghị, hai bên đã giới thiệu thông tin, trao đổi nhiều nội dung quan trọng về sản phẩm thế mạnh cần kết nối mở rộng kết nối thị trường giữa tỉnh Gyeonggi –Hàn Quốc và tỉnh Đắk Lắk- Việt Nam.

cac-dai-bieu-tham-du-chuong-trinh-1724729149.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình.

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh - Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Đắk Lắk cho biết buổi gặp gỡ lần này là dịp trao đổi thông tin về nhu cầu hợp tác, mở rộng thị trường, đồng thời mở ra nhiều cơ hội liên kết trao đổi sản phẩm giữa các doanh nghiệp hai nước trong tương lai. "Hy vọng qua chuyến công tác lần này, các nữ doanh nhân Hàn Quốc có thêm nhiều thông tin hữu ích để triển khai xây dựng chương trình ký kết thiết thực và hiệu quả. Qua đó góp phần tăng cường hợp tác thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa Việt Nam và Hàn Quốc." - bà Ngọc Anh chia sẻ.

ba-nguyen-thi-ngoc-anh-chu-tich-nu-doanh-nhan-tinh-dak-lak-phat-bieu-khai-mac-1724729180.jpg
Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh – Chủ tịch Nữ Doanh nhân tỉnh Đắk Lắk phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại chương trình, ông Võ Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh: "UBND tỉnh Đắk Lắk luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho việc thúc đẩy các hoạt động hợp tác quốc tế giữa các doanh nhân nữ trong nước với bạn bè doanh nhân quốc tế".

pho-chu-tich-ubnd-tinh-dak-lak-vo-van-canh-phat-bieu-tai-hoi-nghi-1724729204.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Võ Văn Cảnh phát biểu tại hội nghị.

Dịp này, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Đắk Lắk còn ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Nữ doanh nhân Hàn Quốc chi nhánh Bắc Gyeonggi. Theo đó, 23 biên bản ghi nhớ hợp tác trên nhiều lĩnh vực như du lịch, dịch vụ, công nghiệp vải, nông sản, hóa mỹ phẩm, phúc lợi xã hội… đã được tiến hành ký kết giữa các hội viên của hai hội. 

hoi-nu-doanh-nhan-tinh-dak-lak-ky-ket-ban-ghi-nho-hop-tac-voi-hiep-hoi-nu-doanh-nhan-han-quoc-chi-nhanh-bac-gyeonggi-tren-nhieu-linh-vuc-1724729226.jpg
Hội Nữ doanh nhân tỉnh Đắk Lắk ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Nữ doanh nhân Hàn Quốc chi nhánh Bắc Gyeonggi trên nhiều lĩnh vực.

Trên tinh thần đó, các Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Hội có thời hạn trong 5 năm (giai đoạn 2024-2029). Hai bên sẽ phối hợp cùng nhau thực hiện các dự án phát triển thị trường. Trong đó, có sự tham gia của các công ty thành viên của cả hai tổ chức để triển khai các dự án mở rộng kinh doanh sang tại Việt Nam cũng như Hàn Quốc và Việt Nam. Mặt khác, hai bên cũng tạo điều kiện thuận lợi và sắp xếp tốt nhất công tác tiếp đón các phái đoàn của mỗi bên khi đến thăm và làm việc tại Hàn Quốc hay Việt Nam.

ba-sin-young-yee-chu-tich-hiep-hoi-nu-doanh-nhan-han-quoc-chi-nhanh-bac-gyeonggi-phat-bieu-tai-chuong-trinh-1724729253.jpg
Bà Sin Young Yee - Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Hàn Quốc chi nhánh Bắc Gyeonggi phát biểu tại chương trình.

Việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội Nữ doanh nhân tỉnh Đắk Lắk và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hàn Quốc chi nhánh Bắc Gyeonggi đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc hợp tác. Sự kiện này mở ra nhiều cơ hội mới, giúp các doanh nhân nữ hai quốc gia cùng học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và  hợp tác giao thương trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội của hai tỉnh.

hiep-hoi-nu-doanh-nhan-han-quoc-chi-nhanh-bac-gyeonggi-tang-qua-cho-hoi-nu-doanh-nhan-tinh-dak-lak-1724729276.jpg
Hiệp hội Nữ doanh nhân Hàn Quốc chi nhánh Bắc Gyeonggi tặng quà cho Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Đắk Lắk

Thay mặt đoàn công tác, bà Sin Young Yee - Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Hàn Quốc chi nhánh Gyeonggi, Phó trưởng đoàn cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Đắk Lắk. Đồng thời, bà Sin Young Yee cũng mong muốn trong chuyến công tác lần này đoàn sẽ khám phá thêm nhiều  nét đặc sắc về văn hóa, du lịch, tìm kiếm mặt hàng tiềm năng tỉnh Đắk Lắk để tăng cường hợp tác giao thương trong thời gian tới.

doanh-nhan-nu-hai-ben-gioi-thieu-san-pham-dac-trung-ket-noi-giao-thuong-1724729115.jpg
Doanh nhân nữ hai bên giới thiệu sản phẩm đặc trưng, kết nối giao thương.

Hội nghị lần này còn là sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai tỉnh Đắk Lắk và Gyeonggi. Bên cạnh đó, nó còn góp phần thúc đẩy sự phát triển hợp tác giữa cộng đồng doanh nhân của hai quốc gia và nâng cao vị thế của các doanh nhân nữ trong nền kinh tế ở Việt Nam cũng như ở Hàn Quốc./.

Kiến Giang