Hội đồng hương thị xã Đức Phổ tại TP.HCM gặp mặt đầu năm 2023

Ngày 01/4 tại Trung tâm Hội nghị Queen Plaza Kỳ Hòa (Quận 10, TP.HCM), Ban liên lạc Hội đồng hương thị xã Đức Phổ tại TP.HCM tổ chức họp mặt gặp gỡ những người con xa quê. Hoạt động này nhằm thắt chặt tinh thần cộng đồng, chung tay góp sức hỗ trợ nhau trong các hoạt động xã hội.
3-1680427770.jpg
Khách mời tham dự buổi gặp mặt chụp hình lưu niệm

Dự buổi họp mặt có các lãnh đạo thị xã Đức Phổ gồm: Ông Nguyễn Kiên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Đức Phổ; Phó Bí thư Thường trực thị ủy Bùi Văn Lý; Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Đỗ Tâm Hiển; nguyên Bí thư Huyện ủy Đức Phổ Huỳnh Quý… cùng hàng trăm những người con quê hương thị xã Đức Phổ đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM.

2-1680427770.jpg
Ông Nguyễn Văn Bình - Trưởng ban liên lạc Hội đồng hương thị xã Đức Phổ tại TP.HCM phát biểu tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, thay mặt Hội đồng hương thị xã Đức Phổ tại TP.HCM, ông Nguyễn Văn Bình - Trưởng Ban liên lạc bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo UBND thị xã, lời cảm ơn chân tình đến những người con của quê hương Đức Phổ đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP.HCM đã đến đông đủ cùng chung vui trong buổi tiệc thân mật này. Thời gian qua hoạt động của Hội đồng hương thị xã Đức Phổ tại TP.HCM đã có nhiều khởi sắc, nơi đây luôn là cầu nối để những người con xa xứ nhớ về quê hương đất mẹ. Năm 2022 đi qua, mặc dù kinh tế đầy biến động khó khăn nhưng với tinh thần quê hương là “nơi chôn nhau cắt rốn”, dù đi đâu vẫn nhớ về quê nhà, Hội đồng hương thị xã Đức Phổ tại TP.HCM đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực và đây tính nhân văn.

Mới đây nhất, trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ban Liên lạc Hội đồng hương thị xã Đức Phổ tại TP.HCM đã trao tặng 1.500 suất quà Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Đức Phổ. Mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng. Tổng kinh phí quà tặng hơn 1 tỷ đồng, được vận động từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân là con em Đức Phổ ở các địa phương trong cả nước. Đây là một hoạt động thường niên, có ý nghĩa rất lớn đối với các hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Đức Phổ; thể hiện được tinh thần sẻ chia, gắn kết, nghĩa cử cao đẹp hướng về quê nhà của nững người con đồng hương Đức Phổ mỗi khi Tết đến, Xuân về; qua đó, động viên, giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đón Tết đầm ấm, vui tươi.

1-1680427770.jpg
 Ông Nguyễn Kiên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Đức Phổ phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Kiên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Đức Phổ chia sẻ: "Trong không khí ấm cúng, nghĩa tình buổi gặp mặt bà con nhân dân thị xã Đức Phổ tại TP.HCM được tổ chức thông qua Ban liên lạc Hội đồng hương thị xã Đức Phổ đã thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, chia sẻ yêu thương của người dân quê ta. Vì nhiều lý do, hoàn cảnh khác nhau mà chúng ta phải rời xa quê hương để học tập lao động với mục đích cuối cùng là xây dựng phát triển quê hương, đất nước. Nhân đây tôi xin cảm ơn đến những Doanh nhân, Doanh nghiệp, Bác sĩ, Kỹ sư những người con xa quê đã học tập, làm việc, trưởng thành tại TP.HCM đã luôn hướng về quê hương", ông nói. /.

Phạm Văn Cương