“Những người con xa quê hương tỉnh Thanh Hóa” ủng hộ đầu tư cho trường học quê hương

Vừa qua, Trường THCS Hải Nhân (xã Hải Nhân, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) đã đón tiếp Đoàn từ thiện của "Những người con xa quê hương tỉnh Thanh Hóa" về trao tặng những món quà ý nghĩa dành cho ngôi trường này.

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của đại diện lãnh đạo địa phương, lãnh đạo Trường THCS Hải Nhân, đông đảo các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh đón tiếp Đoàn.

Tại buổi gặp mặt Đoàn từ thiện của "Những người con xa quê hương tỉnh Thanh Hóa" đã trao 185 triệu đồng để đặt mua 21 máy tính cho Trường THCS Hải Nhân và 20 triệu đồng cho quỹ khuyến học.

Phát biểu tại buổi tặng quà, ông Nguyễn Trọng Bảy - Trưởng Đoàn từ thiện chia sẻ: "Là một người con sinh ra lớn lên tại Thanh Hóa, thấu hiểu sự nhọc nhằn của dân quê mình nên dù ở đâu trên đất nước này, bản thân tôi cũng như tất cả những người con xa quê luôn hướng về quê hương. Lần này về trao cho trường THCS Hải Nhân những chiếc máy vi tính này thì các anh chị trong đoàn từ thiện đều có một quan niệm rằng, trước đây khi cuộc sống chưa hiện đại chúng ta ngồi trên ghế nhà trường với những dụng cụ học tập thô sơ đã thấy là một sự thiệt thòi, vì vậy chúng tôi mong muốn để con em ở quê hương không phải chịu cảnh như chúng tôi ngày xưa mà đoàn đã quyết định tài trợ một phòng máy vi tính, để giúp các em học hành bắt nhịp cùng với xu hướng hiện nay".

z3788053474559-bdc4ff5a97a66b4962a64574ca13dec2-1665431210.jpg
Trường THCS Hải Nhân tiếp nhận quà tặng từ Đoàn từ thiện "Những người con xa quê hương tỉnh Thanh Hóa"

"Mặc dù phải di chuyển quãng đường khá dài từ TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương đến xã Hải Nhân, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, đoàn từ thiện cũng thấm mệt nhưng khi đoàn về đến UBND xã nhìn thấy các thầy cô giáo và học sinh, phụ huynh cùng lãnh đạo địa phương đến rất đông đủ để chờ đón đoàn, nên dù mệt, nhưng ai cũng vui mừng và hết sức phấn khởi", ông Bảy xúc động chia sẻ.

Theo đó, khi thăm quan phòng vi tính, gương mặt thầy cô cùng các em học sinh thể hiện rõ sự vui mừng khi nhận được món quà đặc biệt của các mạnh thường quân quan tâm đến trao cho ngôi trường.

z3788010260869-f085f793667278c56c4e249a9aef6e97-1665431210.jpg

Trao đổi với PV, thầy Mai Xuân Chiến, Hiệu trưởng Trường THCS Hải Nhân cho biết, trường hiện đang có 560 học sinh của 4 khối từ lớp 6 đến lớp 9. Hiện nay, Nhà trường đang rất cần máy vi tính tạo điều kiện cho việc học tin học của các em học sinh. Nhà trường rất vui, phấn khởi khi nhận được 21 bộ máy tính, những món quà vô cùng ý nghĩa từ sự ủng hộ của Đoàn tự thiện "Những người con xa quê hương tỉnh Thanh Hóa". "Đây là những phần quà hết sức ý nghĩa và giá trị đúng thời điểm cho ngôi trường, chúng tôi rất biết ơn, trân trọng tri ân nghĩa cử cao đẹp của Đoàn".

PV