Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2022

Vừa qua, tại xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương (Nghệ An), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An phối hợp cùng UBND huyện Thanh Chương tổ chức phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2022 và kỷ niệm ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

“Tháng Nhân đạo” năm nay tại Nghệ An diễn ra với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, từ ngày 8-19/5/2022 sẽ là thời gian cao điểm của chương trình năm nay. Mục đích của “Tháng Nhân đạo" là nâng cao nhận thức, ý thức và hành động thực tiễn của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động nhân đạo dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương mọi lúc, mọi nơi. Đây là hoạt động góp phần thúc đẩy xóa đói, giảm nghèo, xây dựng cộng đồng đoàn kết, lòng nhân ái tại các địa phương và cộng đồng.

3 năm thực hiện “Tháng Nhân đạo” tỉnh Nghệ An đã vận động được 23 tỷ đồng, trợ giúp được cho gần 50.000 địa chỉ nhân đạo. Trong “Tháng Nhân đạo” năm 2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An phấn đấu thăm hỏi, tặng quà cho 16.000 địa chỉ nhân đạo với tổng giá trị ước tính khoảng 7 tỷ đồng. Mỗi đơn vị cấp huyện, thành, thị phấn đấu xây dựng 1 công trình nhân đạo và vận động các hoạt động nhân đạo đạt ít nhất 10 tỷ đồng.

img-4512-1651743146.jpg
Hội Chữ thập đỏ Nghệ An trao quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Phát biểu tại buổi lễ hưởng ứng, lãnh đạo huyện Thanh Chương cho biết, sẽ tiếp tục kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện và các địa phương khác cùng chung sức để giúp đỡ có hiệu quả hơn nữa cho người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện tốt an sinh xã hội trên địa bàn. Huyện Thanh Chương khẳng định, Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ luôn là địa chỉ tin cậy để các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân gửi gắm niềm tin, chia sẻ, đóng góp cho các hoạt động nhân đạo.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An đã trao tặng 576 suất quà cho 576 hộ dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 xã Thanh Xuân với tổng giá trị hơn 596 triệu đồng.

Việt Khôi