Các sản phẩm được doanh nghiệp đưa đến hội chợ trưng bày thuộc nhiều lĩnh vực như công nghiệp, nông – lâm nghiệp, chế biến, các mặt hàng gia dụng, điện tử, thực phẩm…và đều có tiềm năng xuất khẩu.
Việc tổ chức Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt – Trung không nằm ngoài mục tiêu tạo cơ hội để các doanh nghiệp hai nước Việt – Trung liên kết, đẩy mạnh hoạt động phân phối, xuất nhập khẩu hàng hóa sang thị trường của hai nước cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Ông Trần Anh Thuần, Trưởng Phòng Xúc tiến thương mại và khuyến công, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn chia sẻ: Tại hội chợ, ngoài việc các doanh nghiệp trao đổi trực tiếp, ký kết trực tiếp thì thông qua các chương trình livestream giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp có thể liên kết với các đối tác trong nước và quốc tế khác thông qua tương tác trực tuyến.
Hội chợ lần này là lần đầu tiên Ban tổ chức đan xen thêm hoạt động du lịch. Trong suốt những ngày diễn ra Hội chợ, Ban tổ chức sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch như: hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam và Trung Quốc; giới thiệu các sản phẩm du lịch, tour, tuyến, điểm du lịch đặc sắc của tỉnh Lạng Sơn nói riêng và của các địa phương khác của Việt Nam nói chung… Các hoạt động này nhằm kết nối, phát triển du lịch trong nước cũng như phát triển hoạt động du lịch quốc tế.
Ông Hoàng Xuân Thuận, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban tổ chức Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt – Trung chia sẻ: Hội chợ do UBND tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Bộ Công Thương chỉ đạo tổ chức luân phiên hằng năm giữa tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) và Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc). Qua các kỳ tổ chức hội chợ tại tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam), số lượng doanh nghiệp tham gia hội chợ tăng lên đáng kể. Thông qua các hoạt động tại hội chợ đã góp phần tăng cường thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế thương mại, du lịch giữa Lạng Sơn (Việt Nam) và Quảng Tây (Trung Quốc) nói riêng và giữa Việt Nam – Trung Quốc nói chung ngày một phát triển.
Với chủ đề “Liên kết – Hợp tác – Phát triển”, Ban Tổ chức hội chợ kỳ vọng Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt – Trung sẽ tạo thêm cơ hội kết nối, liên kết giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng; liên kết thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu; quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về du lịch của các địa phương hai nước… Qua đó, không chỉ giúp thúc đẩy phát triển thương mại và du lịch giữa hai nước, mà còn góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa Lạng Sơn (Việt Nam) và Quảng Tây (Trung Quốc), góp phần vun đắp, thúc đẩy quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt – Trung./.