Phú Thọ tổ chức hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP với quy mô lớn

Nhằm Phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Phú Thọ, nhân Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024, hội chợ thương mại diễn ra nhằm quảng bá, giới thiệu, kết nối các sản phẩm đặc trưng, đặc biệt là sản phẩm OCOP của tỉnh trở thành sản phẩm du lịch, có giá trị kinh tế cao.
ocop-phu-tho-doanh-nghiep-kinh-te-xanh-1713452767.jpg
Hội chợ thương mại diễn ra nhằm quảng bá, giới thiệu, kết nối các sản phẩm đặc trưng, đặc biệt là sản phẩm OCOP của tỉnh Phú Thọ

Hàng trăm sản phẩm tiêu biểu của các địa phương trong tỉnh cùng nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã hội tụ về Hội chợ Thương mại và sản phẩm OCOP Phú Thọ năm 2024, thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm ngay từ ngày khai mạc.

Theo ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Đây là lần đầu tiên Sở Công Thương tổ chức hội chợ theo hình thức xã hội hóa, quy mô lớn, các gian hàng được thiết kế theo không gian mở, có bố trí khu vực ngồi, thưởng thức sản phẩm trực tiếp, tạo điều kiện để khách hàng tiếp cận, lựa chọn và mua sắm các sản phẩm hàng hoá ưng ý, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý.

Qua đó, kích cầu tiêu dùng hàng hóa nội địa và lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hội chợ được tổ chức trong khuôn khổ chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024 là dịp để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh về thương mại và du lịch của tỉnh đến với du khách thập phương; đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX, chủ thể OCOP thúc đẩy hoạt động liên kết, xúc tiến đầu tư, tiêu thụ các sản phẩm có tiềm năng.

ocop-phu-tho-doanh-nghiep-kinh-te-xanh1-1713452892.jpg
Hơn 250 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh; khu vực triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP

Hội chợ có quy mô trên 350 gian hàng được bố trí thành hai khu vực, trong đó, khu thương mại tổng hợp có trên 250 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh; khu vực triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của của tỉnh Phú Thọ, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố với gần 100 gian hàng.

Tại hội chợ, tỉnh đã ưu tiên dành khu vực riêng để trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP của các địa phương. Nhiều chủ thể OCOP chia sẻ: Một số sản phẩm rất “hút khách” trong ngày đầu tiên mở bán như: Bánh sắn, măng trúc, bánh chưng... Các doanh nghiệp, HTX liên tục vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất về điểm bán để đảm bảo nguồn hàng dồi dào, phục vụ sức mua sắm của nhân dân và du khách.

Hội chợ Thương mại và sản phẩm OCOP Phú Thọ năm 2024 đã trở thành cầu nối giữa sản xuất với tiêu thụ sản phẩm; đồng thời kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh Phú Thọ nói chung và Lễ hội Đền Hùng nói riêng đến với du khách. Hội chợ được diễn ra đúng dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương./.

Kim Bằng - Trần Minh