Huấn luyện viên Philippe Troussier tự tin trước trận đấu đầu tiên tại SEA Games 32

Tại buổi họp báo kỹ thuật sáng ngày 29/4/2023 của Bảng B môn Bóng đá nam SEA Games 32, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U22 Việt Nam Philippe Troussier tỏ ra rất tự tin trước trận ra quân gặp các cầu thủ U22 Lào.

Trước buổi họp báo kỹ thuật, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 20 cầu thủ chính thức của Đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32. Đây được đánh giá là một quyết định khá khó khăn của ông khi các cầu thủ trong danh sách rút gọn đều khá đồng đều và có chất lượng chuyên môn tốt. Tuy nhiên, HLV Philippe Troussier chú trọng ưu tiên các cầu thủ có thể chơi đa năng ở nhiều vị trí khác nhau để có thể luân chuyển các vị trí trên sân khi cần thiết hoặc trong trường hợp có cầu thủ bị chấn thương hoặc dính thẻ phạt. 3 cầu thủ phải rời đội tuyển U22 Việt Nam bao gồm: hậu vệ Giáp Tuấn Dương, tiền vệ Ngô Đức Hoàng và tiền đạo Bùi Vĩ Hào. Vị trí thủ môn dự phòng được dành cho Cao Văn Bình.

hop-bao-1-1682757567.jpg
(Ảnh: VFF)

Tại buổi họp báo, HLV trưởng Philippe Troussier chia sẻ: "Tới thời điểm này tôi rất hài lòng với công tác tổ chức của nước chủ nhà Campuchia. Tôi cảm nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người dân nơi đây. Tất cả các vấn đề ăn, ở, sân bãi… đều đáp ứng đủ tiêu chuẩn cơ bản cho thể thao. Điều tôi thích nhất là có dịp được gặp gỡ, giao lưu với các đội tuyển khác ở cùng khách sạn. Nó đúng như không khí của một lễ hội thể thao".

HLV Philippe Troussier tỏ ra khá hài lòng và tự tin với đội hình hiện tại của Đội tuyển U22 Việt Nam sau 2 tháng luyện tập và thi đấu giao hữu, ông cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi có mặt tại SEA Games 32. Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ trình diễn thứ bóng đá tốt nhất có thể, là thành quả của 2 tháng chuẩn bị gần đây. Chúng tôi rất nóng lòng chờ đợi trận đấu ngày mai trước đội tuyển U22 Lào".

hop-bao-5-1682757595.jpg
(Ảnh: VFF)

Tại SEA Games 32, Đội tuyển U22 Việt Nam nằm ở Bảng B cùng với các đội: U22 Thái Lan, U22 Malaysia, U22 Singapore và U22 Lào. Đây được đánh giá là một bảng đấu khá khó khăn cho các cầu thủ U22 Việt Nam khi các đội tuyển U22 Thái Lan và U22 Malaysia đều được đánh giá là những đối thủ mạnh và kị dơ của Việt Nam tại các kỳ SEA Games trước đây.

Nói về các đội bóng cùng bảng, HLV Philippe Troussier nhận định: "Tất cả các đội tuyển đều đã có sự chuẩn bị kỹ càng nhất. Tôi và Ban Huấn luyện sẽ cố gắng cùng nhau chuẩn bị tốt nhất cho các cầu thủ. Nếu hỏi tất cả các huấn luyện viên ngồi đây, tôi cho rằng ai cũng sẽ có cùng một câu trả lời là hướng tới mục tiêu chiến thắng. Đó là bóng đá và là nhiệm vụ của một huấn luyện viên trưởng. Chúng tôi rất nghiêm túc với giải đấu lần này. Đó là điều tốt cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung".

hop-bao-6-1682756719.jpg
(Ảnh: VFF)

Theo kế hoạch, chiều 29/4, Đội tuyển U22 Việt Nam có buổi tập cuối cùng để hoàn thiện khâu chuẩn bị cho trận ra quân tại SEA Games 32 vào tối ngày 30/4. Ở trận đấu đầu tiên tại SEA Games 32, U22 Việt Nam sẽ tranh tài cùng U22 Lào. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 30/4, trên sân vận động Prince (Phnôm Pênh, Campuchia) và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV5./.

Anh Đức