HLV Cristiano Roland mong muốn cổ động viên tới sân tiếp lửa cho U17 Việt Nam trong trận quyết chiến với Yemen

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thắng 2-0 trước U17 Myanmar, HLV Cristiano Roland gửi lời cảm ơn người hâm mộ và mong muốn cổ động viên sẽ tiếp tục tới sân tiếp lửa cho U17 Việt Nam trong trận quyết chiến với U17 Yemen.
duc-0654-1729913823.JPG
HLV Cristiano Roland trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo sau trận thắng U17 Myanmar.

Trận thắng 2-0 trước U17 Myanmar ở lượt trận thứ hai Bảng I, Vòng loại U17 châu Á 2025 là chiến thắng rất quan trọng của thầy trò HLV Cristiano Roland. Trận thắng này đã mở ra cơ hội cho đội tuyển U17 Việt Nam cạnh tranh ngôi nhất bảng cùng tấm vé chính thức vào Vòng chung kết U17 châu Á 2025 trong trận quyết chiến với U17 Yemen ở lượt đấu cuối cùng.

Trong trận đấu gặp U17 Myanmar, các cầu thủ U17 Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực. Đoàn quân của HLV Cristiano Roland kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, Hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang Hiệp 2, các bàn thắng của Văn Dương và Gia Bảo giúp U17 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc trước U17 Myanmar với tỉ số 2-0.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV trưởng Cristiano Roland thừa nhận các học trò của ông đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi lùi sâu, co cụm phòng thủ của U17 Myanmar. Tuy vậy, đội tuyển U17 Việt Nam đã chuẩn bị nhiều phương án tấn công để có được chiến thắng quan trọng trước đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Cristiano Roland gửi lời chúc mừng tới các cầu thủ U17 Việt Nam: "Đầu tiên, tôi chúc mừng các học trò đã có được chiến thắng. Đối thủ chủ động chơi phòng ngự và chúng tôi gặp khó khăn trong thời gian đầu trận. Đương nhiên, trong các tình huống cụ thể, Ban Huấn luyện đã phân tích, đưa ra chiến thuật phù hợp trong từng thời điểm. Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều phương án. Hôm nay, U17 Việt Nam ghi 2 bàn và giành được chiến thắng".

HLV trưởng đội tuyển U17 Việt Nam chia sẻ: "Các cầu thủ của chúng ta vẫn còn trẻ, có sai sót và đó là quá trình phát triển của các em. Tôi là huấn luyện viên trưởng, mong mọi người thông cảm với cầu thủ. Các bạn lần đầu tiên chơi trong những trận đấu có đông khán giả, sai sót là điều bình thường. Ngay cả những cầu thủ ở cấp độ cao hơn vẫn có thể mắc lỗi. Chúng tôi cần huấn luyện các em tốt hơn, tạo điều kiện để cầu thủ chơi thứ bóng đá tích cực. Hai trận vừa rồi đối thủ rất khó đá và hôm nay mới có bàn thắng".

Đánh giá về đội tuyển U17 Yemen - đối thủ trực tiếp của các cầu thủ U17 Việt Nam ở lượt trận cuối Bảng I, HLV Cristiano Roland nhận định: "Giống như mọi trận đấu, chúng tôi luôn luôn hướng đến chiến thắng. U17 Việt Nam sẽ nghiên cứu đối thủ và có chiến lược phù hợp. Sau đó, Ban Huấn luyện sẽ đưa những thông tin cần thiết nhất đến các cầu thủ".

Trong buổi họp báo, HLV Cristiano Roland bày tỏ lòng biến ơn đến người hâm mộ luôn sát cánh, ủng hộ U17 Việt Nam. HLV trưởng đội tuyển U17 Việt Nam mong muốn cổ động viên tiếp tục đồng hành cùng các cầu thủ trong trận đấu quan trọng sắp tới với đội tuyển U17 Yemen. HLV Cristiano Roland tin rằng người hâm mộ sẽ đến sân đông, tiếp tục tiếp lửa và tạo nên động lực to lớn giúp các cầu thủ U17 Việt Nam đánh bại U17 Yemen.

duc-0640-1729913881.JPG
Nguyễn Văn Dương - cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trả lời báo chí.

Cùng tham dự họp báo với HLV trưởng Cristiano Roland là Nguyễn Văn Dương - cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Trả lời các câu hỏi của phóng viên, cầu thủ Văn Dương cho biết: "Em rất vui và hạnh phúc, được thi đấu cho đội tuyển quốc gia là vinh dự và tự hào lớn. Rời sân ngay sau khi ghi bàn, em có chút bất ngờ nhưng vẫn rất vui. Trong giờ nghỉ, Ban Huấn luyện yêu cầu em tiếp tục kiên trì và phải chuyền bóng chuẩn xác hơn".

Chiến thắng 2-0 trước U17 Myanmar giúp thầy trò HLV Cristiano Roland có được 4 điểm sau 1 trận thắng và 1 trận hòa, vươn lên xếp thứ nhì Bảng I, sau U17 Yemen. Mở ra cơ hội cho U17 Việt Nam quyết đấu với U17 Yemen để giành vị trí nhất bảng trong lượt đấu cuối cùng. Chỉ có giành chiến thắng trước U17 Yemen, các cầu thủ U17 Việt Nam mới có được ngôi đầu bảng cùng tấm vé chính thức vào Vòng chung kết U17 châu Á 2025.

Trận quyết đấu giữa U17 Việt Nam và U17 Yemen ở lượt đấu cuối cùng tại Bảng I, Vòng loại U17 châu Á 2025 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày mai, chủ nhật 27/10/2024 trên sân vận động Việt Trì, Phú Thọ. Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên VFF Channel và FPT Play./.

Anh Đức - Kim Bằng