Hàn Quốc sẽ nới lỏng quy định nhập cảnh với lao động nước ngoài

Bộ Lao động Hàn Quốc cho biết nước này sẽ dỡ bỏ dần các hạn chế nhập cảnh đối với lao động người nước ngoài, được áp dụng trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, vào cuối tháng 11 này.
yq-southkoreaairport-21062022-2816-1635820542.jpg
Hàn Quốc sẽ nới lỏng quy định nhập cảnh với lao động nước ngoài. Ảnh minh họa.

Trong thông báo đưa ra ngày 1/11, Bộ trưởng Lao động An Kyung-duk cho biết: Hàn Quốc đã bắt đầu thực hiện Kế hoạch 3 giai đoạn sống chung với COVID-19, nên Bộ Lao động chủ trương nới lỏng dần các hạn chế nhập cảnh đối với lao động nước ngoài.

Theo đó, người lao động nước ngoài thuộc các nước phái cử sẽ được phép nhập cảnh vào Hàn Quốc nếu có xác nhận đã tiêm vắc-xin phòng COVID-19 ở trong nước và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính. Hàn Quốc cũng đồng thời bãi bỏ giới hạn về số lượng lao động nhập cảnh tính theo ngày và theo tuần. Bộ Lao động cho biết cuối tháng trước có khoảng 50.000 người nước ngoài đã được cấp phép lao động nhưng chưa thể nhập cảnh do các hạn chế mà Hàn Quốc đang thực hiện.

Cho đến thời điểm này, Hàn Quốc chỉ cho phép một số lượng hạn chế người lao động từ các nước phái cử nhập cảnh do lo ngại dịch lây nhiễm COVID-19. Quy định hạn chế nhập cảnh cũng như cách ly sau đó đã khiến số lượng lao động nước ngoài nhập cảnh vào Hàn Quốc giảm mạnh từ mức trung bình hàng năm 50.000 người trước đại dịch xuống dưới 7.000 người vào năm 2020.

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc, nhất là các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, bị thiếu lao động nghiêm trọng./.