Hàn Quốc: Gần một nửa doanh nghiệp lớn chưa công bố kế hoạch đầu tư cho năm 2022

Theo cuộc khảo sát do Viện Nghiên cứu Kinh tế Hàn Quốc thuộc Liên đoàn các Ngành Công nghiệp Hàn Quốc, gần một nửa số trong số các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra kế hoạch đầu tư cho năm tới chủ yếu do tình hình bất ổn kinh tế ở mức cao.

Cuộc khảo sát đối với 101 trong số 500 doanh nghiệp hàng đầu đất nước cho thấy 49,5% doanh nghiệp không có kế hoạch đầu tư cho năm 2022 hoặc chưa đưa quyết định về kế hoạch đầu tư. Gần 32% doanh nghiệp đánh giá triển vọng kinh tế vẫn ảm đạm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Các lý do khác bao gồm môi trường thương mại xấu đi do việc tái tổ chức mạng lưới cung ứng toàn cầu và thiếu dư địa đầu tư do điều kiện kinh doanh chuyển biến xấu. Một số doanh nghiệp cũng nêu ra tình trạng quá nhiều quy định và thiếu các biện pháp khuyến khích đầu tư doanh nghiệp.

vna-potal-trung-quoc-han-quoc-gia-han-thoa-thuan-hoan-doi-tien-te-stand-1639366658.jpg
Ảnh minh họa

Trong số các doanh nghiệp đã lập kế hoạch đầu tư cho năm 2022, 62,7% cho biết các khoản đầu tư vào năm tới sẽ vẫn ở mức của năm nay và chỉ hơn 31% trả lời sẽ tăng đầu tư trong năm tới, trong khi 5,9% cho biết sẽ cắt giảm các khoản đầu tư của mình.

Số liệu thống kê cũng cho thấy gần 64% trong số 500 doanh nghiệp hàng đầu Hàn quốc đã cắt giảm đầu tư trong giai đoạn từ tháng 1-9/2021 do sự lây lan của COVID-19./.