Hà Tĩnh: Nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã tham gia các hội chợ

Từ đầu năm đến nay, hàng trăm sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh đã tham gia 20 hội chợ, triển lãm trên cả nước.

Theo thống kê của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh, đến nay tỉnh đã tổ chức được 5 sự kiện trong tỉnh và tại Hà Nội với quy mô mỗi hội chợ từ 40 – 100 gian hàng; 15 sự kiện do các đơn vị, địa phương tổ chức ở các tỉnh, thành như: Ninh Bình, Quảng Ninh, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị…, Hà Tĩnh tham gia trưng bày 2 – 6 gian hàng/hội chợ.

ha-tinh-1669949801.jpg
Nhiều sản phẩm, thương hiệu tỉnh Hà Tĩnh tích cực tham gia hội chợ, triển lãm trên cả nước. (Ảnh: MT&ĐT)

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Hà Tĩnh đã tham gia các hội chợ thương mại lớn như: hội chợ thương mại quốc tế “VIỆT NAM EXPO” năm 2022; hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc; triển lãm trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022; hội chợ thương mại Festival Huế năm 2022; hội chợ Thương mại Quốc tế khu vực Tiểu vùng Mekong mở rộng - Quảng Trị 2022...

Tham gia hội chợ, Hà Tĩnh đã đưa các đặc sản có thương hiệu của tỉnh đến với người tiêu dùng cả nước như: giò me Tiến Giáp, tinh bột nghệ An Tâm, nhung hươu Hiền Ngọc, chẻo Bà Châu, nước mắm Phú Sáng...

Thông qua các hội chợ, triển lãm, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất không chỉ bán được hàng mà còn có cơ hội quảng bá, tôn vinh các sản phẩm và đặc sản, kết nối với các đối tác kinh doanh, tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ.

Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, từ đầu năm 2022 tới nay, tỉnh cũng đã tổ chức 6 hội nghị, hội thảo nhằm giao lưu kết nối, tìm kiếm các đầu mối tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu cho người dân .

Hoàng Hà (t/h)