Hà Tĩnh: Dòng người náo nức xem trình diễn khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31

Sáng ngày 7/5, tại đập chính công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra chương trình trình diễn bay khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31. Chương trình thu hút đông đảo người dân địa phương và khắp nơi đổ về chiêm ngưỡng và trải nghiệm bay.

Sáng 7/5, UBND huyện Vũ Quang phối hợp Công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu Thương mại dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng tổ chức trình diễn bay khinh khí cầu tại hồ thủy lợi Ngàn Trươi.

bay-1651897947.jpg
Khai mạc chương trình trình diễn khinh khí cầu tại huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình, sự kiện lớn cùng cả nước chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31. Huyện Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) được lựa chọn là một trong những địa điểm thực hiện việc trình diễn bay khinh khí cầu với chủ đề “Cuộc dạo chơi của Sao la - Kỳ lân Châu Ávà "Vườn Quốc gia Vũ Quang - Ngôi nhà của Sao La”.

vu-quang-7-1651898044.jpg
Trình diễn khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31 tại huyện Vũ Quang.

Sau khi được sự đồng ý của Cục tác chiến, Bộ Tổng tham mưu (Bộ Quốc phòng) và UBND tỉnh Hà Tĩnh, huyện Vũ Quang đã phối hợp với Công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu thương mại dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết với tinh thần khẩn trương, tích cực và nghiêm túc để tổ chức thành công sự kiện trình diễn khinh khí cầu hưởng ứng chào mừng SEA Games 31.

Lễ khai mạc bay khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31 diễn ra tại đập chính công trình thủy lợi Ngàn Trươi với màn trình diễn của 10 khinh khí cầu, trong đó có 2 khinh khí cầu cấp 7 (cỡ lớn), 8 khinh khí cầu cấp 1 (cỡ vừa).

vu-quang-1651898124.jpg
Dòng người chen chân, náo nức để xem trình diễn bay khinh khí cầu sáng 7/5.

Các khinh khí cầu bay treo ở độ cao tối đa 50m, tạo khung cảnh đẹp mắt để người dân, du khách có thể đến tham quan trải nghiệm và chụp hình lưu niệm.

Trước đó, tối 6/5, UBND huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) phối hợp với Công ty CP Đầu tư Xuất nhập khẩu thương mại dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng tổ chức Lễ hội hoa đăng khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31. Tại lễ hội, 10 khinh khí cầu được treo ở độ cao 20 - 40 m so với mặt đất.

diep-1651898247.jpg
Lễ hội hoa đăng khinh khí cầu diễn ra vào tối 6/5 bên hồ Ngàn Trươi.

Trở lại chương trình trình diễn bay khinh khí cầu, đây là lần đầu tiên khinh khí cầu được tổ chức bay tại địa phương nên nhiều người dân địa phương cũng như du khách khắp nơi rất háo hức đã đổ về huyện Vũ Quang để được tận mắt chiêm ngưỡng khinh khí cầu.

bay-2-1651898312.jpg
Đông đảo người dân địa phương và du khách khắp nơi đổ về huyện Vũ Quang xem trình diễn khinh khí cầu.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Khắc Bằng, Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang cho biết: "Để chương trình trình diễn khinh khí cầu và lễ hội hoa đăng khinh khí cầu, các hoạt động chào mừng SEA Games 31 diễn ra tốt đẹp, các đơn vị chức năng tại huyện Vũ Quang đã tuyên truyền đến công chúng về mục đích, ý nghĩa của lễ hội; tổ chức thực hiện tốt công tác đảm đảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, lựa chọ địa điểm tổ chức phù hợp, tạo được điểm nhấn, không gian văn hóa đặc trưng, hấp dẫn".

bay-1-1651898480.jpg
Những khinh khí cầu rực rỡ phục vụ trình diễn bay tại huyện Vũ Quang.

Hình ảnh Sao La được chọn là linh vật cho Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31. Đây là loài thú quý hiếm lần đầu tiên trên thế giới được phát hiện tại Vườn Quốc gia Vũ Quang năm 1992, được mệnh danh là Kỳ Lân châu Á.

Lễ hội hoa đăng khinh khí cầu, chương trình trình diễn khinh khí cầu với chủ đề “Cuộc dạo chơi của Sao la - Kỳ lân Châu Á” và "Vườn Quốc gia Vũ Quang - Ngôi nhà của Sao La”. Và chuỗi hoạt động chào mừng SEA Games 31 tại huyện Vũ Quang đã tạo không khí vui tươi phấn khởi cho người dân, du khách. Đây cũng là dịp để địa phương tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến, mời gọi đầu tư, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, nhất là du lịch sinh thái, du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn./.

Nguyễn Duyên