Ngày 1/10/2022 Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Văn bản số 3247/UBND-KSTTHC về việc triển khai ngay các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn thành phố từ nay đến hết năm 2022.
Theo đó, TP Hà Nội đặt mục tiêu thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Đề án 06 từ nay đến hết năm 2022, thành phố sẽ đưa vào vận hành chính thức Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố trên cơ sở hợp nhất Cổng dịch vụ công thành phố và Hệ thống “một cửa” điện tử dùng chung ba cấp của thành phố.
UBND TP Hà Nội giao Công an TP chủ trì, phối hợp các cục nghiệp vụ Bộ Công an, các đơn vị có liên quan: (1) Tổ chức xác thực mức 2 trong việc thu nhận hồ sơ định danh điện tử cho công dân trên địa bàn thành phố; (2) Đẩy mạnh công tác cấp định danh điện tử cho người dân trên địa bàn thành phố; (3) Tuyên truyền để người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử, sử dụng ứng dụng VneID và các dịch vụ công trực tuyến của thành phố; (4) Tham mưu Ban Chỉ đạo giải pháp để công khai các mục tiêu: 100% công dân được cấp định danh điện tử, cài đặt ứng dụng VneID, 100% công dân được cấp chữ ký số.
Ngoài ra, UBND TP Hà Nội giao Văn phòng UBND TP đôn đốc phối hợp với các sở, ban, ngành của thành phố tiến hành rà soát, tái cấu trúc các thủ tục hành chính và tích hợp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đặc biệt lưu ý việc bỏ thành phần hồ sơ là chứng minh nhân dân/căn cước công dân và sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy trong các thủ tục hành chính.
UBND TP chỉ đạo các sở ngành chi trả trợ cấp cho đối tượng chính sách bằng hình thức điện tử (qua tài khoản hoặc các dịch vụ trung gian); triển khai đồng loạt các điểm rút tiền bằng thẻ căn cước công dân gắn chíp thay thế thẻ ATM.
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu đơn vị chuyên môn tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu y tế, triển khai giấy chứng sinh điện tử, giấy chứng từ điện tử và giấy khám sức khỏe điện tử trên toàn thành phố; xây dựng cơ sở dữ liệu về đất đai…