Hà Lan "gọi", Argentina "trả lời"

Argentina đối đầu với các cầu thủ Australia ở trận đấu thứ hai của vòng 1/8 World Cup 2022. Với đẳng cấp vượt trội, các cầu thủ Argentina đã đánh bại Đội tuyển Australia 2-1 để giành tấm vé thứ hai vào vòng Tứ kết World Cup 2022. Đối thủ của Argentina sẽ là Đội tuyển Hà Lan, đội vừa giành tấm vé đầu tiên vào vòng Tứ kết với chiến thắng 3-1 trước các cầu thủ Mỹ.

Sau cơn "địa chấn" thua sốc Saudi Arabia ở lượt trận ra quân, các cầu thủ Argentina đã nhanh chóng lấy lại được vị thế của ứng cử viên vô địch World Cup 2022 khi giành chiến thắng ở cả hai trận đấu tiếp theo, cán đích ở vị trí nhất Bảng C. Ở trận đấu vòng 1/8 này, đối thủ của Argentina là các cầu thủ Australia. Đây cũng là đội bóng đã gây bất ngờ lớn ở giải đấu năm nay khi giành chiến thắng trước các cầu thủ Đan Mạch ở lượt đấu cuối Bảng D với tỉ số 1-0 để trở thành đội bóng đầu tiên của Châu Á lọt vào vòng 1/8 World Cup năm nay.

Trước đối thủ bị đánh giá là yếu nhất ở vòng 1/8, Argentina không tỏ ra vượt trội. Các cầu thủ Australia phòng ngự tầm cao, không ngại áp sát gây áp lực và đá rắn khiến Argentina không có nhiều không gian để phối hợp tấn công. Argentina không dứt điểm trúng cầu môn Australia lần nào cho đến khi Messi phá vỡ thế cân bằng.

ezgif-2-30defcfcbe-1670109865.jpg
Lionel Messi ghi bàn thắng ở trận đấu thứ 1000 trong sự nghiệp (Ảnh: FIFA)

Đây là trận đấu thứ 1000 trong sự nghiệp của Messi và anh đã biết cách tỏa sáng đúng lúc. Phút thứ 35 của trận đấu, nhận bóng từ cú chạm của trung vệ Otamendi, Messi đi bóng khéo léo rồi tung cú cứa lòng, bóng đi chìm loại bỏ hàng phòng ngự Australia cùng thủ môn Matt Ryan. 1-0 cho Đội tuyển Argentina. Đây là bàn thắng thứ 789 trong sự nghiệp của Lionel Messi nhưng là bàn đầu tiên của cầu thủ này tại các vòng knock-out World Cup. Hai đội tạm nghỉ giữa giờ với tỉ số 1-0 nghiêng về Argentina.

ezgif-2-9b1f6806e9-1670109932.jpg
Các cầu thủ Argentina ăn mừng bàn thắng vào lưới Australia (Ảnh: FIFA)

Bước vào Hiệp 2, trong thế bị dẫn trước, các cầu thủ Australia buộc phải dâng cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Điều này giúp Argentina có thêm nhiều không gian để triển khai lối chơi của mình. Phút 57 của trận đấu, Julian Alvarez nhân đôi cách biệt cho Argentina sau khi tận dụng sai lầm của đối thủ. Alavez nhanh chân cướp bóng từ Ryan khi thủ thành này lúng túng ở pha khống chế bóng rồi xoay người dứt điểm vào khung thành đã bỏ trống. 2-0 cho Đội tuyển Argentina.

ezgif-2-458f874595-1670109883.jpg
Lionel Messi trở thành người hùng của Argentina ở trận đấu này (Ảnh: FIFA)

Tới phút 77 của trận đấu, các cầu thủ Australia có bàn rút ngắn tỉ số khi tiền vệ Craig Goodwin sút bóng đập người Enzo Fernandez đổi hướng đi thẳng vào lưới Argentina trong sự bất lực của thủ môn Martinez. Đây là bàn thắng được tính do phản lưới nhà của cầu thủ Enzo Fernandez bên phía Argentina.

Có được bàn gỡ, các cầu thủ Australia vùng lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của họ không được cụ thể hóa thành bàn thắng. 2-1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu này.

ezgif-2-0c7dac6253-1670109948.jpg
Argentina đoạt tấm vé vào vòng Tứ kết World Cup 2022 (Ảnh: FIFA)

Với trận thắng trước Australia, Argentina đã điền tên mình vào vòng Tứ kết World Cup 2022. Messi và các đồng đội sẽ đối đầu với "Cơn lốc màu da cam" Hà Lan ở vòng Tứ kết. Đây là đội tuyển đầu tiên đã giành vé vào vòng Tứ kết với trận thắng 3-1 trước Đội tuyển Mỹ ở trận đấu đầu tiên vòng 1/8 ít giờ trước.

Anh Đức