Giải mã thành công U23 Yemen, HLV Philippe Troussier đưa U23 Việt Nam đi tiếp

Mặc dù đánh giá U23 Việt Nam vẫn còn mắc nhiều sai sót trong hiệp 1, nhưng HLV Philippe Troussier vẫn tự hào khi các học trò đã hoàn thành mục tiêu giành tấm vé sớm tới Vòng chung kết U23 Châu Á 2024.

tad-0225-1694284137.JPG
HLV Philippe Troussier đề cao vai trò quan trọng của Vỹ Hào trong chiến thắng trước U23 Yemen.

Phát biểu tại buổi họp báo sau chiến thắng trước U23 Yemen, HLV Philippe Troussier cho biết: "Hiệp 1 các cầu thủ của tôi chơi căng cứng do áp lực chiến thắng để giành quyền đi tiếp, dẫn đến nhiều pha chuyền lỗi, không có sự liên tục trong phối hợp. Hiệp 2, chúng tôi phải thay đổi nhân sự và chiến thuật. Hôm nay, Vỹ Hào vừa là cầu thủ kết thúc trận đấu, vừa là cầu thủ kết liễu đối thủ".

Trong Hiệp 2, ông đã tung cầu thủ Hồ Văn Cường (cầu thủ mà ông gọi là "quân bài tẩy") vào sân, cùng với Văn Khang và Vỹ Hào. Chính hai cầu thủ này đã phối hợp ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp U23 Việt Nam giành vé tới Vòng chung kết U23 Châu Á sớm một vòng đấu.

HLV Philippe Troussier cho biết ông hài lòng vì sớm hoàn thành mục tiêu đề ra là giành vé dự Vòng chung kết U23 Châu Á tổ chức ở Qatar vào năm sau, mở ra cơ hội để thực hiện mục tiêu tham dự Olympic Paris 2024.

Với việc giành tấm vé sớm trước một vòng đấu, HLV và Ban Huấn luyện U23 Việt Nam sẽ có cơ hội thử nghiệm trong lượt trận cuối vòng bảng với U23 Singapore. Tạo cơ hội ra sân thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho các cầu thủ dự bị, chưa được sử dụng trong 2 trận đấu vừa qua.

Anh Đức