Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương - Cúp Becamex IDC 2023: Thu hút 155 đội tham dự

Vào cuối tuần qua, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Ban Tổ chức (BTC) Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương - Cúp Becamex IDC lần thứ 16 đã tiến hành họp lãnh đội và bốc thăm phân bảng, xếp lịch thi đấu cho mùa giải 2023.
t13a-1684846794.jpg
Ban Tổ chức tổ chức họp báo và bốc thăm chia bảng cho 155 đội tham dự Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương - Cúp Becamex IDC 2023

Được biết, mùa giải năm nay có 155 đội đăng ký tham dự. Như thường lệ, giải đấu này vẫn được xem là giải bóng đá phong trào sân 11 người, thu hút đông đảo số đội tham dự và có thâm niên nhất trên cả nước. Đồng thời, sân chơi này là nơi rèn luyện thể thao bổ ích, thỏa mãn đam mê với trái bóng tròn dành cho lực lượng cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong tỉnh và các địa phương lân cận. Trong những năm gần đây, giải còn thu hút sự quan tâm của nhiều đội bóng phủi có tiếng tại TP.Hồ Chí Minh tham dự và góp phần tăng thêm chất lượng, sự kịch tính và sức hấp dẫn cho giải.

Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương - Cúp Becamex IDC 2023 sẽ chính thức khai mạc vào sáng 28-5. Tương tự như các năm trước, các đội đến tham dự lễ khai mạc được BTC hỗ trợ 1 triệu đồng/đội tiền di chuyển. Tại vòng loại, các đội thi đấu trên các sân, gồm: Sân Thành phố mới Bình Dương, sân phụ Gò Đậu, sân Khu công nghiệp VSIP I và sân Khu công nghiệp Mỹ Phước I. BTC sẽ trang bị cho mỗi đội 2 bộ trang phục thi đấu. Ở vòng loại bảng, BTC còn hỗ trợ thêm 2 triệu đồng cho các đội thi đấu đủ 3 trận vòng loại. Bắt đầu từ vòng 2 đến vòng chung kết, BTC hỗ trợ thêm 500.000 đồng/đội.

Bốn đội có thứ hạng cao nhất ở các cụm được chọn vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, BTC hỗ trợ mỗi đội 1 triệu đồng, các đội thi đấu theo thể thức loại trực tiếp đến trận chung kết. Tiền thưởng cho đội vô địch chung cuộc là 100 triệu đồng. Các thứ hạng theo sau lần lượt nhận 60 triệu, 40 triệu và 20 triệu đồng cùng các giải thưởng phụ khác.