Giá tiêu hôm nay 26/8: Duy trì đà giảm ở một số địa phương

Ghi nhận thông tin tiêu dùng xanh hôm nay (ngày 26/8), giá tiêu tại thị trường trong nước tiếp tục duy trì đà giảm giá. Hiện giá tiêu trong nước dao động quanh mốc 67.500 – 71.000 đồng/kg.

Theo khảo sát, giá tiêu hôm nay 26/8 tại các vùng trồng trọng điểm như Gia Lai, Đồng Nai, Vũng Tàu tiếp tục điều chỉnh giảm so với hôm qua

Cụ thể, tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu giảm 500 đồng/kg xuống còn 67.500 đồng/kg. Tại Đồng Nai, giá tiêu được thu mua ở mức 68.000 đồng/kg, giảm mạnh 1.000 đồng/kg.

Tại Bà Rịa- Vũng Tàu giá tiêu giảm nhẹ 500 đồng, xuống còn 71.000 đồng/kg.

Trong khi đó, giá tiêu tại Đắk Lắk - Đắk Nông, Bình Phước đi ngang so với hôm qua.

Đồng USD mạnh lên, lạm phát tăng cao và tiêu dùng thấp tiếp tục là những nguyên nhân khiến giá tiêu thế giới giảm sâu thời gian qua.

gia-tieu-hom-nay-26-8-1661473551.jpg
Giá tiêu hôm nay 26/8: Duy trì đà giảm ở một số địa phương. Ảnh minh hoạ.

Bên cạnh đó, xu thế hiện nay giá cà phê đang tăng rất cao, còn hồ tiêu chững lại, do vậy, đầu cơ đã bán bớt tiêu để nhập cà phê. Điều này càng khiến giá tiêu trong nước đi xuống.

Ngoài ra, thương lái, đại lý trong nước cũng tranh thủ xuất khẩu kém để ép giá nông dân. Theo ghi nhận, các kho của đơn vị xuất khẩu, đại lý lớn đã đầy hàng. Do vậy, thị trường trong nước được dự đoán không có gì sáng sủa cho đến hết quý 3 năm nay.

Theo trang The Star đưa tin, trong bối cảnh thị trường hồ tiêu bị chi phối bởi nhiều yếu tố, Trung Quốc - quốc gia tiêu thụ hồ tiêu hàng đầu, đã quay trở lại.

Song, điều này được đánh giá là có thể không đủ để cổ vũ thị trường vì các nước sản xuất chủ chốt như Brazil và Indonesia đang bước vào mùa thu hoạch cho năm 2022.

Ông William SC Yii, Giám đốc Công ty Nguong Aik Sdn Bhd (Kuching, Malaysia), cho biết, Trung Quốc là một thị trường tiêu thụ hạt tiêu rất lớn.

Song, trong bối cảnh quốc gia này vẫn duy trì chính sách Zero Covid nghiêm ngặt và không mở cửa lại hoàn toàn biên giới quốc tế, lượng nhập khẩu từ các nước sản xuất và cung cấp lớn như Việt Nam đã giảm đáng kể.

Hiện, Trung Quốc đang rất thiếu hạt tiêu vì phải chịu nhiều hạn chế trong nhập khẩu.

Ông Yii nhận định: “Nếu các nhà xuất khẩu của Việt Nam không bán được sang Trung Quốc, họ phải bán sang các thị trường khác, như Mỹ và châu Âu, và điều này đã ảnh hưởng đáng kể đến giá hạt tiêu”.

Anh Vân (t/h)