Trong quý I/2024 ghi nhận có tổng cộng hơn 766 triệu đơn hàng được giao thành công tới tay người tiêu dùng, tăng hơn 83 % so với cùng kỳ năm 2023.
Dự kiến trong quý II tổng doanh thu trên 5 sàn bán lẻ trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam sẽ đạt trên 84.000 tỷ đồng với hơn 882 triệu đơn vị sản phẩm được bán ra, tăng gần 14% so với quý 1/2024.
Cũng theo dữ liệu thống kê của Bộ Công Thương, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử tại Việt Nam bình quân 16-30% một năm. Dẫn theo số liệu Báo cáo của Google, Temasek & Bain, khoảng 57 triệu người Việt Nam tham gia mua sắm online năm 2022, chủ yếu tại đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.
Kinh tế số của Việt Nam tăng ở mức hơn 20% trong vài năm trở lại đây, cao nhất khu vực Đông Nam Á. Quy mô kinh tế số dự kiến đạt trên 30 tỷ USD năm 2023, và sẽ tăng lên 45 tỷ USD vào 2025. Trong đó, riêng thương mại điện tử có thể đạt 24 tỷ USD vào 2025 và tăng lên 60 tỷ USD vào năm 2030./.